Quên Mourinho đi, 'thần tượng' của Sir Alex mới là mục tiêu mà Chelsea nhắm đến!

17:34 Thứ năm 07/02/2013

Trong một vài ngày trở lại đây, giới truyền thông xứ sở sương mù đồng loạt loan tin, Jose Mourinho chính là ứng cử viên hàng đầu để thay thế cho Rafa Benitez tại Stamford Bridge sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Tuy nhiên, sự thật có là như thế?

Chelsea đang trải qua một mùa giải vô cùng đáng quên. Việc bị loại ngay từ vòng bảng Champions League đã đành, The Blues còn thể hiện một bộ mặt rất nhạt nhòa tại đấu trường quốc nội. Mục tiêu đòi lại ngôi vương Premier League từ tay hai đại gia thành Manchester cho đến lúc này gần như chỉ còn là một giấc mơ không có thật. Nguyên nhân thì có rất nhiều nhưng có lẽ chính sự bất ổn trên băng ghế chỉ đạo đã khiến đội bóng phía Tây thành London không thể duy trì được một phong độ ổn định.

Sau sự ra đi của Roberto Di Matteo, Chelsea bất ngờ đón "người đóng thế" Rafa Benitez với kỳ vọng mang lại một diện mạo tươi sáng hơn trong phần còn lại của mùa giải 2012/13. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, đây có thể xem là một thương vụ thất bại của ông chủ Roman Abramovich. The Blues dưới thời nhà cầm quân người Tây Ban Nha tỏ ra quá dễ bị tổn thương. Đã không ít trận đấu, Benitez và các học trò tạo ra lợi thế an toàn nhưng rồi họ lại đánh mất một cách rất đáng tiếc.

HLV Manuel Pellegrini

Với thành tích tương đối bết bát trong quãng thời gian qua, việc Benitez phải ra đi sau khi mùa giải năm nay kết thúc là điều gần như không thể tránh khỏi. Mục tiêu hàng đầu mà vị tỷ phú người Nga nhắm đến là Pep Guardiola thì đã ngoảnh mặt để chọn Bayern. Vì vậy, trong vài ngày trở lại đây, đã không ít tin đồn cho rằng, Jose Mourinho sẽ "tái duyên" cùng Chelsea bởi lẽ "người đặc biệt" đang dần mất điểm tại Madrid và ông cũng từng thổ lộ mong muốn trở lại hành nghề tại Premier League.

Không chỉ có Mourinho, một cái tên khác cũng rất được báo chí quan tâm là Jurgen Klopp. Mặc dù vậy, khả năng vị chiến lược gia đang dẫn dắt Dortmund chấp nhận mạo hiểm sang Anh hành nghề lại không được đánh giá cao. Ngoài ra, bản hợp đồng hiện tại giữa ông với đội chủ sân Signal Iduna Park vẫn còn thời hạn tới năm 2016 nên sẽ thật khó tin nếu Chelsea quyết tâm theo đuổi thương vụ này đến cùng.

Và điều đó gần như đã sáng tỏ ngay lập tức khi tờ Punto Pelota mới đây tiết lộ, Chelsea đã đưa ra lời đề nghị dành cho HLV Manuel Pellegrini. Mối liên hệ đó đã được đôi bên thiết lập trong chuyến đi nghỉ giữa mùa vừa qua của nhà cầm quân 59 tuổi.

Pellegrini không phải là một cái tên xa lạ bởi ông từng có thời gian dẫn dắt Real và hiện tại cũng đang rất thành công trong việc giúp "đại gia lụn bại" Malaga duy trì được phong độ ấn tượng ở cả La Liga lẫn đấu trường Champions League. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia 59 tuổi cũng là một gương mặt mà Sir Alex rất ngưỡng mộ, từ thời ông còn dẫn dắt Villarreal. Bản thân "lão già gân" cũng từng kêu gọi cựu HLV của Real một ngày nào đó nên đến trải nghiệm khả năng của mình tại Premier League.
QQ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục