Quên Luis Suarez đi! Koeman đã làm được những điều tuyệt vời ở Barca

20:12 Thứ hai 01/02/2021 | 1

TinTheThao.com.vnBarcelona đang kém xa Atletico Madrid trên bảng xếp hạng La Liga, nhưng họ có nhiều tín hiệu tốt.

Hè năm ngoái, Ronald Koeman đã làm dấy lên tranh luận khi quyết định rời một đội tuyển Hà Lan đang vào guồng, chuyển đến làm HLV Barcelona giữa thời điểm CLB gặp vô vàn vấn đề cả trong và ngoài sân cỏ. Khi mới đến, ông đã mạnh dạn đẩy một số lão tướng ra đi. Việc để Luis Suarez đến Atletico Madrid đã bị tranh cãi. Khi thấy tiền đạo người Uruguay liên tục ghi bàn cho đội bóng thủ đô, giúp họ bay cao trên ngôi đầu, dư luận lại càng có cớ cười nhạo Koeman. Nhưng hãy nhớ rằng Suarez thực sự bị hụt hơi ở Barca thời gian trước, và dù thiếu chân sút này, Koeman vẫn làm được nhiều điều khác cho Barca.

Koeman says Barcelona need to make signings or face decline - Bóng Đá

 Koeman xứng đáng được tôn trọng ở Barca.

Sau giai đoạn đầu mùa thiếu ổn định, Barca vừa trải qua chuỗi 10 trận bất bại ở La Liga, trong đó có 7 chiến thắng và 3 trận hòa. Đặc biệt khi tính từ đầu năm 2021, Frenkie de Jong chính là cầu thủ nổi bật nhất của Blaugrana. Vốn chịu trách nhiệm ở khu vực gần cầu môn, tiền vệ người Hà Lan được Koeman đôn lên đá cao hơn và đang có những đóng góp ấn tượng, đã ghi 4 bàn và có 2 kiến tạo chỉ trong 1 tháng qua. Cựu HLV Everton hiểu rõ khả năng của người học trò này, việc xếp anh đá tiền vệ cánh trong sơ đồ 4-3-3 đã giúp Frenkie phát huy được hết sự sắc sảo của mình khi ở gần vòng cấm.

Hai cái tên tưởng chừng là "bom xịt", Antoine Griezmann và Ousmane Dembele cũng đang dần lấy lại sự tự tin dưới thời Koeman. Trong khi Lionel Messi dường như đã vui vẻ trở lại sau những sự kiện khiến niềm tin của anh đối với CLB bị sứt mẻ.

 Messi liên tục ghi bàn cho Barcelona.

Giữa tháng 1, Barca đã thua sốc Athletic Bilbao ở Siêu cúp Tây Ban Nha, họ dẫn 2-1 cho đến phút thứ 90 nhưng lại để thủng lưới 2 bàn trong 7 phút sau đó. Rạng sáng nay, trong khuôn khổ La Liga, Lionel Messi và Antoine Griezmann đã giúp đội nhà phục hận với tỷ số 2-1. Koeman nhiều lần khẳng định Barca chưa sẵn sàng cạnh tranh danh hiệu lớn, đây không phải một khẳng định khiêm tốn mà là thực tế. Họ vừa leo lên vị trí thứ 2 trên BXH La Liga nhưng đang kém Atletico đến 10 điểm và đá hơn 1 trận, cơ hội giành giải vô địch quốc nội là khá mờ nhạt. Bù lại, họ vừa giành quyền đi tiếp ở Cúp nhà vua, giải đấu mà các đối thủ khó nhằn nhất đã bị loại từ rất sớm, giúp Barcelona có cơ hội giành danh hiệu đầu tiên sau 2 năm.

Không có được sự phục vụ của Gerard Pique, Ansu Fati, Philippe Coutinho và Sergi Roberto vì chấn thương, cũng không có bản hợp đồng mới nào trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, Ronald Koeman đã làm hết sức với những gì mình có trong tay.

Griezmann hy vọng Barca giữ vững phong độ:

 
Thanh Vũ | 19:14 01/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục