Quên 20/10, ĐT nữ Việt Nam rèn quân vì SEA Games

11:16 Chủ nhật 20/10/2013

Thầy trò HLV Trần Vân Phát đang bước vào những ngày tập thể lực khá nặng tại Đà Lạt để chuẩn bị cho chiến dịch HCV tại SEA Games 27 cuối năm nay.

Ở giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2013 được tổ chức tháng trước tại Yangon, Myanmar, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã không thể bảo vệ được chức vô địch của mình khi chỉ dành được huy chương đồng chung cuộc sau khi đánh bại ĐT nữ Myanmar trong trận tranh hạng ba.

Tuy vậy, ĐT nữ Việt Nam đã nhận được khá nhiều lời khen, động viên từ người hâm mộ khi đã thi đấu đầy nỗ lực và chỉ chịu thua đội bóng khách mời là U23 nữ Nhật Bản ở bán kết với tỉ số sít sao 1-2 sau 120 phút thi đấu (U23 nữ Nhật Bản là đội sau đó đánh bại U19 nữ Úc để lên ngôi vô địch).

Để chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ chức vô địch SEA Games vào cuối năm nay tại Myanmar, ĐT nữ Việt Nam đã chính thức hội quân tại Đà Lạt từ ngày 15/10 vừa qua. Trong danh sách tập trung đợt này, ngoài đội hình vừa dành hạng 3 giải vô địch Đông Nam Á 2013, HLV Trần Vân Phát có triệu tập thêm 5 giương mặt mới, đáng chú ý có sự trở lại của cầu thủ trẻ Chương Thị Kiều.

Tuyển nữ VN đang tập huấn ở Đà Lạt

Theo thông tin chúng tôi có được, sáng 18/10, các tuyển thủ nữ Việt Nam đã được xả trại và đi mua sắm cũng như thăm quan một số địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Đà Lạt. Ngoài ra, HLV Trần Vân Phát đã cho 24 học trò của mình “luyện công” ngày 2 buổi. Các bài tập của ông thầy người Trung Quốc với mục đích chủ yếu để nâng cao thể lực cho các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam.

Thậm chí, trong khi hàng triệu người phụ nữ Việt Nam đang được tôn vinh nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 thì Kiều Trinh và đồng đội vẫn phải lao vào tập luyện với những giáo án khá nặng. HLV Trần Vân Phát chỉ cho các học trò nghỉ buổi sáng 20/10 và buổi chiều cả đội lại bước vào tập luyện bình thường. Dù vậy, theo đánh giá của BHL thì các tuyển thủ nữ Việt Nam vẫn thể hiện được nỗ lực tuyệt vời trong mỗi buổi tập để hướng đến mục tiêu dành chiếc huy chương vàng SEA Games thứ 6 của mình.

Theo kế hoạch dự kiến của VFF, đợt rèn thể lực của thầy trò HLV Trần Vân Phát tại Đà Lạt sẽ kéo dài khoảng 10 ngày. Ngày 26/10, toàn đội sẽ quay trở lại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ - LĐBĐVN (Hà Nội) để bước vào tập kỹ chiến thuật và sẽ có một vài trận đấu tập tại đây. Trước khi có mặt ở Myanmar để tham dự SEA Games 27 vào đầu tháng 12, ĐT nữ Việt Nam sẽ lên đường đi tập huấn ở nước ngoài. Hiện tại, VFF và BHL đội tuyển đang liên hệ để đội tuyển nữ đi tập huấn và dự kiến sẽ ở Trung Quốc, hoặc Đài Loan.

Dưới đây là một số hình ảnh ĐT nữ VN trong đợt tập huấn lần này:

Các cầu thủ phải tập khá nặng
Không khí thoải mái
Tuấn Hữu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục