Quay chậm: Đúng hay sai tình huống mở tỉ số của Iraq trước Việt Nam?

05:36 Thứ tư 30/03/2016

(TinTheThao.com.vn) – Bàn thắng duy nhất quyết định số phận của trận đấu được trọng tài công nhận trong sự bất bình của thủ môn ĐT Việt Nam, Trần Nguyên Mạnh.

Thủ môn Nguyên Mạnh (phải) trong một pha tranh chấp bóng bổng với tiền đạo Iraq. Ảnh: Internet.

ĐT Việt Nam đã có 45 phút đầu tiên chơi phòng ngự tương đối hiệu quả khi không để mành lưới của thủ môn Trần Nguyên Mạnh phải rung lên bất cứ lần nào. Tưởng chừng như hiệp thi đấu thứ nhất sẽ khép lại với tỉ số 0-0 thì đúng phút bù giờ đầu tiên, ĐT Iraq đã có bàn mở tỉ số sau pha dứt điểm của Karrar.

Trong khi các cầu thủ Iraq đang ăn mừng bàn thắng thì thủ thành của ĐT Việt Nam phản đối quyết định của trọng tài khi cho rằng cầu thủ của đội bạn đã phạm lỗi khi tranh chấp trên không. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn được công nhận và Iraq dẫn trước 1-0. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Xem chậm lại pha bóng này có thể thấy sai lầm đầu tiên thuộc về cặp đội trung vệ Đình Luật và Ngọc Hải khi cả hai đọc sai tình huống treo bóng từ cánh trái của đội bạn vào khu vực 5m50. Hoặc rất có thể đây là một pha bóng phối hợp không ăn ý giữa thủ thành Nguyên Mạnh với hai đồng đội phía trên. Dễ dàng nhận ra cả Đình Luật và Ngọc Hải đều “bỏ bóng” không tranh chấp mà lui về lót trước vạch vôi. Trong khi đó chỉ có một mình Nguyên Mạnh phải giành bóng với hai điền tạo cao kều của Iraq.

Coi kỹ lại pha quay chậm để thấy rằng cầu thủ số 8 Karrar đã canh đúng quỹ đạo đường chuyền và có pha bật nhảy hoàn hảo để đón bóng trước khi thủ môn Nguyên Mạnh kịp chạm tay vào. Bóng đến đúng đầu của tiền đạo Iraq và bật vào xà ngang trong khi Nguyên Mạnh không bắt trúng bóng nên pha va chạm không được tính là có lỗi trong tình huống này. Trọng tài đã xử lý chính xác.

Clip tình huống tranh chấp của Nguyên Mạnh trong bàn thua của ĐT Việt Nam:



Ngay sau khi bóng dội ra Karrar tiếp tục đá bồi bằng đầu gối đưa bóng vào lưới. Lúc này, bộ đôi trung vệ của ĐT Việt Nam đã lùi quá sâu nên khi Ngọc Hải cố chạy ngược lên cản phá thì đã quá muộn. Trong khi đó các cầu thủ khác của Việt Nam không thu hẹp cự ly từ trước nên cũng không kịp lui về hỗ trợ phòng ngự. Điều tất yếu đã đến dù có phần may mắn khi Karrar ghi bàn bằng đầu gối.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu đã quyết định quyền đi tiếp vào vòng loại tiếp theo thuộc về Iraq khi họ là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. ĐT Việt Nam dừng chân ở vị trí thứ 3 trong bảng F nhưng vẫn giành một suất dự vòng sơ loại thứ 3 Asian Cup. Thái Lan đứng đầu bảng với 14 điểm nên hiển nhiên cùng Iraq tiếp tục cuộc hành trình đến World Cup 2018.

Quang Thịnh | 05:03 30/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục