Quần vợt Việt Nam 2014: Liệu có suất Olympic trẻ?

11:01 Chủ nhật 16/02/2014

Quần vợt đang được chú ý nhất thời gian qua. Lần lượt đội nữ dự vòng loại Fed Cup 2014 và đội nam đang đấu vòng loại Davids Cup 2014. Tuy nhiên, giải đấu quan trọng nhất trong năm đối với quần vợt vẫn là Olympic trẻ lần 2-2014 và Asian Games 17-2014. Lúc này, sự chờ đợi nhất là Olympic trẻ.

Tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên

Trong ngày 23-2 tới, đội trẻ Việt Nam sẽ đi Malaysia thi đấu giải Fed Cup trẻ 2014. Sự phát triển lâu dài của từng môn đấu phụ thuộc nền thể thao ở quốc gia đó có tuyến trẻ ra sao. Quần vợt Việt Nam không ngoại lệ.

Theo tìm hiểu, BTC Olympic trẻ lần 2-2014 giới hạn độ tuổi các tay vợt góp mặt phải sinh trong các năm từ 1996 tới 1999. Nghĩa là những người sẽ đấu Fed Cup trẻ tới đây như Nguyễn Ngọc Nguyên Phương, Thu Phương hoặc có thể Tiffani Nguyễn có cơ hội giành suất trực tiếp.

Với giới hạn tuổi này, Lý Hoàng Nam vẫn đủ cơ hội góp mặt ở vòng loại. Nam từng giành vô địch đơn nam tại đại hội thể thao trẻ châu Á 2013 nên nếu vắng mặt và không thể đạt suất dự Olympic trẻ lần 2-2014 là đáng tiếc cho quần vợt nước nhà.

Hiện Hoàng Nam chỉ đứng vị trí 56 trên bảng xếp hạng nam nên để lọt tới top là khó (12 tay vợt nam, nữ đứng đầu bảng xếp hạng trẻ của ITF được trao suất trực tiếp dự Olympic trẻ). Nam còn duy nhất cơ hội đấu vòng loại.

Dù vậy, hiện đơn vị chủ quản Becamex Bình Dương (nơi cũng đang quản lý VĐV nữ Tiffani Nguyễn) và Liên đoàn quần vợt vẫn căng thẳng nên chưa rõ nhóm VĐV của Bình Dương có được lên tập trung đội tuyển hay không.

Những ngày qua, Nguyễn Hoàng Thiên đang thi đấu cho ĐTQG tại Đà Lạt liên tiếp để lại dấu ấn nhờ sức trẻ và sự nhiệt huyết thi đấu. Điều đó phản ánh, quần vợt có nhân tố trẻ triển vọng.

Nếu có suất dự Olympic trẻ (người làm chuyên môn kỳ vọng), đây thật sự là cơ hội quý cho tay vợt trẻ Việt Nam. Dự Olympic trẻ để cọ xát nhiều đối thủ, qua đó cũng là niềm tự hào cho màu cờ sắc áo lá cờ đỏ sao vàng.

Tất nhiên, mọi chuyện vẫn chỉ là hy vọng vì thực tế chuyên môn phản ánh, tay vợt trẻ của Việt Nam chưa quá vượt trội so với đối thủ ở khu vực và châu lục.

Nguyễn Đình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục