Quan trọng là trận chung kết, Miura ạ!

08:40 Thứ tư 10/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Từ trước tới nay, dù thời điểm nào, dù phong độ có ra sao thì sự thù địch của bóng đá Việt Nam và Thái Lan chưa bao giờ đi xuống. Dưới thời Toshiya Miura, đội tuyển chúng ta đã để thua Thái Lan cả hai trận trong hai lần đối đầu.

Vì vậy ngoài mục tiêu nhất bảng, thầy trò Miura rất quyết tâm sẽ giành chiến thắng trước U23 Thái Lan tại lượt trận cuối cùng vòng bảng vào ngày 10/6 tới.

Nhưng nếu tung ra đội hình mạnh nhất, chỉ cần những trụ cột như Mạnh Hùng, Huy Toàn, Hồng Quân, Công Phượng, Ngọc Thắng… nhận thêm một thẻ vàng nữa, họ sẽ vắng mặt ở bán kết.

Công Phượng và Hồng Quân sẽ vắng mặt ở bán kết nếu nhận thêm một thẻ vàng. Ảnh: Internet.

Dù rơi vào bảng đấu gồm sáu đội, trong đó có những đối thủ mạnh như U23 Malaysia hay U23Thái Lan nhưng với lịch thi đấu tương đối thuận lợi, U23 Việt Nam nắm trong tay những lợi thế nhất định.

Qua bốn vòng đấu, đội tuyển chúng ta đã giành chiến thắng cả bốn trận đấu và cùng U23 Thái Lan chính thức lọt vào vòng bán kết trước một vòng đấu.

Nhưng cả HLV Kiatisuk và HLV Toshiya Miura đều tuyên bố sẽ quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu cuối. Rõ ràng, ngoài vị trí ngôi đầu bảng thì mục đích của “Zico Thái” không hề muốn thua đội bóng của chúng ta.

Đó là sự thù địch, niềm kiêu hãnh và danh dự của người Thái trước nền bóng đá luôn cạnh tranh với họ từ trước tới nay. Tất nhiên, ban huấn luyện cũng như các tuyển thủ U23 Việt Nam cũng không muốn thua người Thái ở lần tái đấu này.

Minh chứng rõ nhất cho quyết tâm của các tuyển thủ đến từ lời phát biểu của tiền đạo Công Phượng. Dù tới trận đấu thứ 5 ở vòng bảng chúng ta mới gặp U23 Thái Lan nhưng khi lập cú đúp vào lưới U23 Malaysia ở vòng đấu thứ hai, Công Phượng tỏ rõ sự quyết tâm khi tuyên bố muốn ghi bàn vào lưới U23 Thái Lan.

HLV Toshiya Miura, Công Phượng cùng đồng đội và người hâm mộ nước nhà đều không muốn nhận thêm một thất bại nữa trước người Thái nhưng liệu rằng có nên bung hết sức ở trận đấu được xem là “thủ tục” này hay không?

U23 Myanmar dù tỏ ra nhỉnh hơn các đối thủ khác ở bảng B nhưng họ cũng không được đánh gia cao hơn U23 Việt Nam nếu hai đội gặp nhau. Nếu Singapore lọt vào bán kết ở vị trí thứ hai thì họ sẽ có được sự cổ vũ đông đảo của khán giả nhà và có thể là sự ưu ái từ trọng tài.

Còn nếu U23 Indonesia vượt qua U23 Singapore để vào bán kết thì họ cũng không phải dạng vừa! Nói vậy để thấy, khi vào vòng bán kết, đối thủ nào cũng là như nhau. Nên việc có đứng đầu bảng hay không cũng không quan trọng lắm.

Nếu giành được chiến thắng trước Thái Lan, đó là niềm vui cho bóng đá nước nhà và tạo tâm lý tốt cho các cầu thủ nhưng không vì thế mà phải làm tất cả để giành chiến thắng. Qua bốn trận đấu vừa qua rõ ràng vai trò của những Công Phượng, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Hồng Quân… trong cách vận hành chiến thuật của huấn luyện viên người Nhật Bản là rất quan trọng.

Nếu được ra sân trong đội hình xuất phát, chỉ cần họ nhận thêm một thẻ vàng nữa thôi, chúng ta sẽ không có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu bán kết. Cơ sở để người hâm mộ lo sợ điều này chính là tinh thần thi đấu của các tuyển thủ dưới thời Toshiya Miura luôn mạnh mẽ nhưng đôi lúc lại thừa sự quyết liệt.

Một vài cầu thủ không thể làm nên chiến thắng cho cả đội bóng nhưng nếu thiếu vắng những trụ cột ấy, chắc chắn một điều đội bóng sẽ gặp khó khăn hơn trong cách vận hành sơ đồ chiến thuật.

Hơn ai hết, Toshiya Miura phải hiểu rõ được tầm quan trọng của những cầu thủ như Công Phượng hay Hồng Quân cho những trận cầu quan trọng như trận đấu bán kết sắp tới.

Chúng ta muốn thắng Thái Lan ở trận đấu sắp tới để giành ngôi nhất bảng là chuyện không có gì phải bàn cãi. Nhưng nếu chỉ vì điều đó mà những cầu thủ quan trọng phải vắng mặt ở bán kết thì không đáng chút nào. Bây giờ mục tiêu lọt vào trận chung kết mới là quan trọng nhất, do vậy HLV Toshiya Miura cần có những tính toán hợp lý để chúng ta có thể có đội hình mạnh nhất chuẩn bị cho trận bán kết sắp tới.

Nếu U23 Việt Nam đi đến được trận đấu cuối cùng thì khả năng sẽ gặp lại U23 Thái Lan là rất lớn. Đó mới là lúc U23 Việt Nam khẳng định bản lĩnh và trình độ của mình không hề thua kém đoàn quân của Kiatisuk.

Văn Lực | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục