Quan điểm chuyên gia: Tất cả vì Falcao

21:30 Thứ tư 03/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Như phương châm "Một người vì tất cả, tất cả vì một người" trong cuốn "Ba người lính ngự lâm", rất có thể hệ thống của Manchester United trong thời gian tới sẽ dành để phục vụ tiền đạo Radamel Falcao. Đó là quan điểm từ những cựu danh thủ Jamie Carragher, Martin Keown và Jamie Redknapp khi phân tích về sơ đồ chiến thuật của "Quỷ đỏ" với sự có mặt của Falcao.

Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè, M.U bất ngờ mang về sân Old Trafford tiền đạo Radamel Falcao. Việc sở hữu chân sút từng khoác áo Atletico Madrid trong đội hình giúp HLV Louis Van Gaal có nhiều phương án tấn công hơn. Đây là điều không phải bàn cãi.

Sự có mặt của Falcao mở ra nhiều lựa chọn tấn công cho HLV Van Gaal

Nhưng làm sao để sắp cầu thủ vào đội hình cùng với Wayne Rooney và Robin van Persie? Jamie Carragher, Martin Keown và Jamie Redknapp sẽ trình bày những quan điểm của mình.

JAMIE REDKNAPP: Anh ấy (Falcao) là một trong những số 9 xuất sắc nhất tôi từng thấy. Khả năng di chuyển và giữ bóng của cậu ta thuộc loại phi thường. Bất kỳ cái tên nào có thể gạt Diego Costa khỏi đội hình Atletico Madrid hẳn phải rất đặc biệt.

Với sơ đồ 3-4-1-2 (hình trái), Mata sẽ không được ra sân - Nếu M.U áp dụng sơ đồ hình kim cương (hình phải), Luke Shaw bị đặt một dấu chấm hỏi về khả năng phòng ngự

Một khi Falcao lành lặn, tiền đạo này trở thành mối đe doạ thường trực với bất kỳ đội bóng nào. Falcao có sức mạnh, khả năng bật nhảy tốt và dứt điểm tinh tế. Song, Van Persie và Rooney có lẽ không vui, khi Falcao mới là tiền đạo số 1 lúc này. Nhưng nếu Van Gaal sử dụng sơ đồ 3-5-2, sẽ có thêm nhiều cầu thủ không hài lòng. Mata và Januzaj sẽ chơi ở đâu?

JAMIE CARRAGHER: Chúng ta thường thích những tiền đạo nhỏ con như Robbie Fowler hay Michael Owen trước đây, song giờ thì là thời của những tiền đạo sở hữu cá tính riêng. Và Falcao là một trong số đó, mẫu tiền đạo sẽ trở thành cỗ máy ghi bàn hạng nặng.

Vì Falcao, M.U có thể hy sinh Juan Mata (áo trắng)

Sau màn trình diễn kinh ngạc khi Atletico chạm trán Chelsea ở siêu cúp châu Âu 2 năm trước, tôi nghĩ Falcao sẽ chuyển tới một trong những đội bóng lớn của châu Âu. Thật phí phạm tài năng khi một cầu thủ chất lượng như thế lại chơi ở giải Pháp.

Theo tôi, Rooney sẽ phải chơi thấp hơn trong đội hình United, còn Juan Mata và Van Persie đá ngay sau Falcao. Song, sẽ rất khó cho United xoay tua và trao cơ hội cho những cầu thủ khác trong bối cảnh họ không đá ở cúp châu Âu hay Capital One Cup. Dù vậy, tôi không tin Louis van Gaal sẽ ngập ngừng trong việc loại bỏ một cầu thủ nào.

Wayne Rooney phải chơi thấp hơn khi có Falcao

MARTIN KEOWN: Falcao thích những pha chạy cắt ngang mặt các hậu vệ. Anh ta cũng rất dũng cảm. Có lẽ chúng ta sẽ được thấy United sử dụng nhiều đường treo bóng hơn và Van Persie sẽ dùng cái chân trái ma thuật để thực hiện các tình huống cố định và nhắm vào Falcao phía trong.

Nếu M.U chơi sơ đồ 4-2-3-1 (ảnh trái), không có chỗ cho Mata - Còn với sơ đồ 3-5-2 (ảnh phải), Rooney phải đá tiền vệ và Persie ngồi ghế dự bị

Falcao đá trận đầu tiên khi mới 13 tuổi và liên tục cho thấy phong độ ghi bàn ấn tượng. Anh ta là tay săn bàn bẩm sinh. Theo tôi, Mata sẽ mất vị trí chính thức. Và Falcao sẽ đá cao nhất trên hàng công, với sự hậu thuẫn của Di Maria, Van Persie và Rooney. Trong khi đó, Blind và Herrera sẽ giữ vai trò tiền vệ trung tâm và phòng ngự khi đủ thể trạng thi đấu.

Van Persie chưa chắc được đảm bảo một suất đá chính

Rõ ràng, mọi thứ lúc này đều phải hy sinh vì Falcao. Ông Van Gaal thậm chí có thể loại Rooney, nếu hệ thống chiến thuật yêu cầu phải như vậy. Như phương châm "Một người vì tất cả, tất cả vì một người", thì tất cả vì Falcao. Nhưng Falcao có vì Manchester United hay không? Thời gian sẽ trả lời.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục