Quan điểm chuyên gia: Đội hình B cuả Barca còn không xứng để dự bị

13:16 Thứ năm 11/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cây bút Lluis Mascaro của tờ Sport nhận định rằng đội hình B của Barca còn không đủ khả năng để dự bị tại Nou Camp.

Barca đang sở hữu một đội hình siêu khủng. Điều này ai cũng phải thừa nhận. Với đội hình này họ đã giành 5 danh hiệu mùa trước. Thậm chí họ đã tạo ra những thương hiệu khiến người ta khiếp sợ khi nhắc đến, điển hình là bộ ba MNS. Ở tuyến tiền vệ và phòng ngự, những cái tên như Andres Iniesta, Gerard Pique hay Claudio Bravo luôn cho thấy họ là một trong những cái tên xuất sắc nhất thế giới ở vai trò mà mình đảm nhiệm.

Tuy nhiên, Barca chỉ có một đội hình với khoảng 14 cái tên thực sự chất lượng. Số còn lại, đang ở một khoảng cách quá xa so với đội hình chính thức. Mỗi lần ra sân với nhiều cái tên lạ lẫm, người ta sẽ không thể nhận ra Gã khổng lồ xứ Catalunya hùng mạnh nữa. Thậm chí, cây bút Lluis Mascaro của tờ Sport còn cho rằng, những cái tên trong đội hình B của Luis Enrique còn không xứng đáng để ngồi dự bị tại Barca.

Đội hình B của Barca có những màn thể hiện quá thất vọng. Ảnh: Internet.

Dẫn chứng điển hình là trận đấu trước Villanovense. Barca đã ra sân với đội hình 2 và bị cầm hòa với tỉ số 0-0. Những cầu thủ chuyên nghiệp của Luis Enrique đã không thể ghi nổi một bàn thắng trước một đội bóng mà thành phần thi đấu chủ yếu là những người thợ thủ công, y tá hay bảo vệ.

Mới đây nhất là trận hòa 1-1 với Valencia đêm qua trong khuôn khổ lượt về bán kết cúp Nhà vua. Cầu thủ trẻ Kaptoum đã có bàn thắng gỡ hòa cuối trận giúp Barca lập kỷ lục về chuỗi trận bất bại. Nhưng bấy nhiêu đó chưa đủ để khỏa lấp màn trình diễn tệ hại của đội chủ sân Nou Camp. Nếu đối thủ không phải là một Bầy dơi đang rệu rã, thì kết quả có vẻ đã muối mặt hơn rất nhiều.

4 cầu thủ ở hàng phòng ngự là Marc Bartra, Adriano, Thomas Vermaelen và Jeremy Mathieu đều thi đấu không đạt yêu cầu. Và đây không phải là lần đầu tiên những cái tên này gây thất vọng. Còn trên hàng công, Munir Haddadi và Sandro Ramirez đã có khá nhiều cơ hội để thể hiện. Nhưng tất cả vẫn không cho thấy một dấu hiệu lạc quan nào.

Có thể sự quá xuất sắc của đội hình chính thức khiến cho những cái tên còn lại có vẻ hài lòng với vị trí trên băng ghế dự bị, và gần như từ bỏ việc phấn đấu. Điều này là đáng buồn với Barca. Một đội bóng ở đẳng cấp như vậy cần những cầu thủ chất lượng hơn, ngay cả là để dự bị. Bởi những ngôi sao kia sẽ có lúc phải chấn thương, xuống phong độ, hoặc bị cấm thi đấu.

Thanh Thịnh | 12:56 11/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục