Quan điểm chuyên gia: Điểm 10 cho Zidane

07:50 Chủ nhật 03/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cựu tiền vệ Barcelona Thierry Henry thừa nhận Zinedine Zidane chính là chìa khóa giúp Real Madrid giành thắng lợi trong trận Siêu kinh điển.

Zidane được khen ngợi hết lời sau trận Siêu kinh điển. Ảnh: Internet.

Trước trận so tài diễn ra ở Nou Camp, hầu như tất cả đều dự đoán một chiến thắng dành cho Barcelona, bởi về phong độ, lịch sử đối đầu hay lực lượng, Real Madrid đều thua kém.

Kền kền trắng đã gặp khó khăn khi để Gerard Pique ghi bàn đầu hiệp hai. Nhưng bàn gỡ hòa của Karim Benzema, bàn thắng muộn của Cristiano Ronaldo sau khi Sergio Ramos bị đuổi khỏi sân đã giúp thầy trò HLV Zinedine Zidane giành trọn 3 điểm ra về.

Thierry Henry bình luận trên Sky Sports với tư cách là khách mời chuyên gia: "Tôi thích cách mà Zidane xây dựng đội hình, họ đã không hề sợ hãi, họ biết gây áp lực khi cần và giữ được sự điềm tĩnh khi bị dẫn 1-0. Họ biết cách vượt qua áp lực và họ thực sự rất cân bằng.

Zidane quá hiểu việc phải làm chủ khu tuyến, đặc biệt là không để Barca chơi bóng theo ý mình. Người ta muốn thấy nhãn quan chiến thuật của Zizou khi đối đầu với Barca, và rõ ràng anh đã làm được điều đó.

Real xứng đáng giành chiến thắng. Trong hiệp hai, họ là đội chơi tốt hơn, thậm chí tốt hơn dù bị dẫn 1-0, sau đó là còn chơi với 10 người. Sau trận đấu này, Real Madrid sẽ có thêm sự tự tin trong khi Barcelona đụng Atletico ở trận đấu kế tiếp."


Huyền thoại Arsenal nói thêm rằng, sự xuất sắc của Casemiro chính là chìa khóa cho thành công của Real Madrid: "Trong nửa đầu hiệp một, Casemiro hơi bị cóng, như phần còn lại của Real. Nhưng sang hiệp hai, cậu ấy đã chơi với đẳng cấp khác biệt.

Casemiro đã cho thấy khả năng chọn vị trí tuyệt vời. Cậu ấy tranh chấp tốt, buộc Barcelona phải bỏ các pha phối hợp trung lộ sở trường để đánh biên.

Zidane càng cho thấy khả năng điều chỉnh chiến thuật hợp ý, khi bố trí một cầu thủ có tốc độ tốt như Jese đá tiền đạo để tận dụng cơ hội phản công. Bàn ấn định tỉ số của Ronaldo đã cho thấy tài cầm quân tuyệt vời của Zidane."

Minh Tuấn | 07:08 03/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục