Quan điểm chuyên gia: Chuyện lạ ở Barcelona

10:37 Thứ hai 28/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong phần bình luận trên báo Sport.es, cây bút Albert Masnou sốc trước khả năng sút phạt đền siêu tệ của Barcelona ở mùa giải năm nay. Theo đó, ông tin đội chủ sân Nou Camp nên giao quyền sút phạt đền cho... thủ môn Marc-Andre ter Stegen.

Marc-Andre ter Stegen nên được giao quyền sút phạt đền. Ảnh: Internet.

Các trận đấu của Barcelona không thiếu những bàn thắng. Siêu phẩm cũng có, bàn thắng kỹ thuật cũng nhiều, các pha dứt điểm hiểm hóc cũng đâu hiếm, chỉ có điều các cầu thủ lại vô hại trên chấm 11 mét mùa này. Điều này nghe thật lố bịch. Chẳng nhẽ với hàng công gồm Luis Suarez, Lionel Messi và Neymar trứ danh từng ghi rất nhiều bàn thắng khó, song lại tỏ ra non kém và đầy nghiệp dư khi đối diện một mình với thủ môn mà không vấp phải sự truy cản nào.

Từ đầu giải, điểm trừ lớn nhất của Barcelona nằm ở khả năng sút phạt đền. Có ai ngờ một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế và vừa giành được giải thưởng Cầu thủ hay nhất của FIFA lại không thể ghi bàn từ chấm 11 mét. Tính đến thời hiện tại, Barcelona được trọng tài thưởng 4 quả phạt đền, nhưng họ chỉ thực hiện thành công một lần. Gần nhất, khi Messi không sút phạt đền, Neymar lĩnh ấn và sút lên trời ở trận thắng Las Palmas 2-1 cuối tuần qua.

Mùa giải mới chỉ diễn ra chưa lâu, nhưng Barcelona được thưởng đến 4 quả 11 mét, tuy nhiên tỷ lệ thành công khi thực hiện phạt đền của họ chỉ ở mức 25%. Con số này dấy lên câu hỏi, phải chăng tâm lý người sút phạt đền ở Barcelona đang gặp vấn đề? Họ quá non nớt hay đang phải đối diện với sức ép nào đó kinh khủng đến nỗi có thể ghi bàn từ những tình huống khó, nhưng với các pha bóng ngon ăn nhất lại không thực hiện được?

Sau khi Messi và Neymar đá hỏng phạt đền, có ý kiến cho rằng HLV Luis Enrique nên chọn Marc-Andre ter Stegen - một thủ môn - đảm nhận vai trò sút phạt. Lý do vì thủ thành này mang trong mình dòng máu Đức, tức ADN luôn xuất hiện sự lạnh lùng và bình tĩnh. Qua cách Stegen cản phá cú sút phạt đền từ Kun Aguero ở mùa trước cho thấy thủ môn người Đức có thần kinh cực thép. Theo tôi, Stegen sẽ làm tốt hơn bất kỳ ai khi đá phạt đền.

Còn không, Barcelona nên chọn Claudio Bravo - một thủ môn khác - thực hiện các quả 11 mét. Thời còn khoác áo Real Sociedad, ngôi sao người Chile từng ghi bàn từ tình huống đá phạt. Rõ ràng, chọn Stegen và Bravo thực hiện các pha sút phạt đền nghe có vẻ xuẩn ngốc, nhưng bỏ tỷ lệ sút phạt đền của Barcelona mùa này lên tới 75% thì cũng thật xuẩn ngốc không kém. Đúng là sân Nou Camp mùa này đang xuất hiện câu chuyện lạ!

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục