Quan điểm chuyên gia: Cả thế giới chống lại Barcelona

10:34 Chủ nhật 20/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Từ kịch bản diễn ra trên sân Santiago Bernabeu khi trọng tài đưa ra những phán quyết có lợi cho Real Madrid trước Granada, cây bút Joan Maria Batlle của tờ Sport.es tin rằng Barcelona giờ đang vấp phải cuộc chiến mà cả thế giới đang chống lại họ.

Barcelona đang vấp phải khó khăn từ nhiều phương diện. Ảnh: Internet.

Các trọng tài hôm qua đã cứu Real Madrid. Nói đúng hơn, họ góp phần giúp Los Blancos giành 3 điểm. Đầu tiên, trọng tài vùng Valencia Martinez Munuera không công nhận bàn thắng hợp lệ của tiền đạo El Arabi trong hiệp 1. Sau đó, Isco rơi vào thế việt vị trong pha bóng kiến tạo cho Karim Benzema ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Có nhiều thứ diễn ra ở Bernabeu tối qua, nhưng chắc chắn Madrid không thể ghi hơn một bàn. Nhìn cách Granada kiên cường chống đỡ đội chủ nhà, có thể nói trọng tài đã góp công rất lớn giúp Los Blancos giành thêm hai điểm. Nếu pha lập công của El Arabi được công nhận, mọi thứ đã diễn ra theo chiều hướng khác.

Nhưng bản lĩnh của họ sẽ vượt qua mọi thứ. Ảnh: Internet.

Từ diễn biến ở Madrid, người ta thấy rõ đang có một thế lực vô hình hậu thuẫn đội bóng áo trắng, đồng thời dẹp hết mọi trở ngại trên con đường họ tiến tới chức vô địch, trong đó có Barcelona. Sau ba vòng đấu, nhà ĐKVĐ toàn bị cướp mất những quả 11 mét từ các quyết định của trọng tài. Không cần phải là cules mới bênh vực Barcelona, vì các tình huống rõ như ban ngày.

Phải chăng, công tác trọng tài ở riêng những trận đấu của Barcelona đang "có mùi"? Có lẽ hãy còn quá sớm để đưa ra kết luận đó, nhưng khi đội bóng xứ Catalan bị khước từ quá nhiều quả penalty khiến tôi đặt ra giả thiết, đang có một học thuyết âm mưu chống phá đại diện xứ Catalan đua tranh ngôi vô địch với Real Madrid xuất hiện ngay từ đầu?

Real Madrid đang gây sức ép lên Barcelona. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, Barcelona có đủ bản lĩnh để đương đầu với học thuyết đó. Cái tầm chỉ có ở một đội bóng lớn giúp họ vẫn cho thấy sự ổn định, bất chấp đang phải đối mặt với án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA. Đó còn chưa kể thầy trò Luis Enrique còn vượt qua cả sự bất công đến từ công tác trọng tài khi mỗi phát quyết được đưa ra đều không có lợi cho họ.

Việc Barcelona toàn thắng trong cả ba trận đã nói lên tất cả. Có nhiều yếu tố để giải thích vì sao Barcelona liên tiếp giành được những thắng lợi từ đầu mùa. Nhưng theo tôi, đó một phần do may mắn. May mắn đó là khi Barcleona có một hình chất lượng và đầy cá tính sẽ trở thành chìa khoá mở ra thành công cho đội bóng.

Đội bóng áo trắng được hưởng những phán quyết có lợi từ trọng tài. Ảnh: Internet.

Lúc này, đoàn tàu với những toa kéo và đầu máy mang tên Barcelona vẫn đang đi đúng hướng trên đường ray gập ghềnh. Nhưng gian nan mới tỏ mặt anh tài. Cả thế giới đang chống lại Barcelona, song họ cũng không ngán đương đầu với cả thế giới.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục