Quan điểm chuyên gia: Barcelona và trận thua nhục nhã của Nhà vua

09:14 Thứ bảy 26/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cây bút Lluís Mascaró của báo Sport.es nhận định, Barcelona phải nhanh chóng rút kinh nghiệm từ bài học thảm bại trước Celta Vigo diễn ra hồi giữa tuần.

Barcelona cần rút ra những bài học nhanh chóng sau trận thua Celta Vigo. Ảnh: Internet.

Hai ngày trước khi Barcelona làm khách đến sân của Celta Vigo, tiền đạo Nolito nói thế này, bạn không thể so sánh Celta Vigo với Barcelona. Sự cẩn trọng của Nolito là điều có thể hiểu được. Đội khách đang sở hữu tam tấu đến từ hành tinh khác với Messi, Neymar và Luis Suarez. Đó toàn những cỗ máy ghi bàn hủy diệt và sự lợi hại của những chân sút này không hề xa lạ với Celta Vigo.

"Chúng tôi cũng có tam tấu trên hàng công, với Nolito, Aspas và Orellana. Song, đó toàn giá trị bèo so với MSN," Nolito trả lời phỏng vấn. Vậy mà, hàng công thuộc hạng bèo theo Nolito lại sát thương Barcelona cao đến không ngờ. Celta Vigo đè bẹp đối thủ bằng tỷ số 4-1 và đó là 90 phút đoàn quân của Luis Enrique bị hủy diệt về chiến thuật, giống như trận thua Bilbao ở San Manes tại Siêu cúp TBN.

Song, Luis Enrique lại không bất ngờ khi chứng kiến đội nhà thua thảm. 24 giờ trước khi bóng lăn, chiến lược gia người Tây Ban Nha cảnh báo, nếu đội nhà không chơi với những gì xuất sắc nhất, họ sẽ gặp khó khăn. Theo đó, Luis Enrique rất ngán ngại phong độ rất tốt của Celta Vigo đầu mùa giải. Tính đến trước khi trận đấu diễn ra, Celta Vigo đã có 10 điểm, ngang bằng với Real Madrid.

Và Luis Enrique đã đúng với sự e dè trước đối thủ, khi Celta Vigo vượt qua Barcelona thể như đoàn tàu cao tốc lao về phía trước với vận tốc siêu thanh và cuốn phăng mọi trở ngại. Trong hiệp 1, Celta Vigo lấn lướt hẳn so với Barcelona. Chứng kiến những gì đội bóng của HLV Eduardo Berizzo thể hiện, bạn phải dành lời khen cho họ vì thứ bóng đá pressing, tốc độ cao và khả năng dứt điểm quá hoàn hảo,...

Quan trọng, Barcelona - đội ĐKVĐ La Liga - như ở đâu đó tận đến khi họ bị thủng lưới hai bàn. Barcelona đã rất nỗ lực đáp trả, song quá muộn để họ thực hiện điều đó. Lần này, trọng tài bắt rất công bằng và không mắc sai lầm nào. Ngoài ra, thủ thành Marc-André ter Stegen cũng không mắc lỗi như các trận đấu trước, tuy nhiên có thể làm tốt hơn trong hai bàn thua đầu tiên.

Theo góc nhìn của tôi, những gì xảy ra ở Balaidos đơn giản vì Celta Vigo xuất sắc hơn Barcelona. Và chính điều đó khiến niềm kiêu hãnh của đại diện xứ Catalan bị tổn thương bởi nhát kiếm chí mạng. Rất nhiều. Rất nhiều bài học cần được Barcelona rút ra và phải được thực hiện một cách nhanh chóng. Theo đó, nếu không sớm bừng tỉnh, Barcelona hoàn toàn có thể trượt dài trong thời gian tới…

…đặc biệt trong trường hợp này, thua Celta Vigo 1-4 thật sự là thảm bại nhục nhã với Nhà vua.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục