Quan điểm chuyên gia: Ba tình huống nóng định đoạt trận Chelsea - Liverpool

06:52 Chủ nhật 01/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trận đấu giữa Chelsea và Liverpool khép lại với ba tình huống khiến trọng tài Mark Clattenburg bị "soi". Theo tôi (Graham Poll - cựu trọng tài Anh), trọng tài Clattenburg đã có một phán quyết đúng, một sai lầm và bỏ lỡ tình huống thứ ba.

Có những tranh cãi về thời gian bù giờ của hiệp 1 khi Coutinho ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1. Ảnh: Internet.

Sau cuộc thư hùng trên sân Stamford Bridge, tôi và cựu trọng tài Howard Webb đã cùng nhau phân tích một số tình huống tranh cãi trên sân. Theo đó, Howard Webb đã có những góc nhìn hoàn toàn khác với tôi.

1. Bàn thắng ở phút bù giờ của Coutinho

Trọng tài Clattenburg yêu cầu trọng tài thứ tư cho trận đấu thêm ít nhất hai phút bù giờ trong hiệp một. Như đã biết, Philippe Coutinho ghi bàn ở giây thứ 30 của phút 47. Trong phần bình luận, cựu trọng tài Howard Webb bày tỏ "sự bất ngờ" vì sao Clattenburg lại không nổi còi kết thúc trận đấu sớm hơn.

Trọng tài nhắc nhở Diego Costa. Ảnh: Internet.

Tôi nghĩ việc trọng tài Clattenburg không nổi còi sớm là đúng. Ông cộng thêm giờ cho những tình huống bóng chết trong thời gian cộng thêm. Tôi không có ý kiến gì với quyết định của trọng tài Clattenburg, nhưng hơi thất vọng với sự chỉ trích của Webb dành cho Clattenburg.

2. Pha bóng bạo lực của Costa

Khi Diego Costa phạm lỗi với Martin Skrtel, cầu thủ người Tây Ban Nha đã có pha tung chân đạp vào người hậu vệ của Liverpool. Hành động này rất bạo lực và diễn ra ngay gần với vị trí của trọng tài Clattenburg. Song, ông này lại bỏ qua tình huống đó. Có lẽ, trọng tài Clattenburg không nhìn ra đây là pha bóng bạo lực hoặc không thấy rõ tình huống đó. Hẳn là, trọng tài Clattenburg nghĩ rằng, đây là hành động "trả đũa" công bằng sau khi Skrtel chơi xấu Costa trong hiệp 1.

Diego Costa và Martin Skrtel có pha bóng tranh cãi. Ảnh: Internet.

Theo tôi, việc trọng tài bỏ qua tình huống đó cũng có thể thông cảm vì tốc độ trận đấu diễn ra quá nhanh. Pha quay chậm có thể khiến Diego Costa nhận thẻ đỏ. Dù vậy, chúng ta vẫn phải tin vào những trọng tài ở các tình huống như vậy.

3. Lucas phải bị truất quyền thi đấu

Sai lầm duy nhất của trọng tài Clattenburg là để tiếp tục để Lucas Leiva thi đấu trên sân sau khi cầu thủ có pha phạm lỗi xứng đáng nhận thẻ vàng thứ hai. Trọng tài chỉ nhắc nhở tiền vệ của Liverpool sau bốn pha phạm lỗi, và trong số này toàn những pha phạm lỗi không nguy hiểm.

Song, lần phạm lỗi thứ năm của Lucas Leiva rõ ràng phải bị nhận thẻ. Song, trọng tài Clattenburg lại cho thấy sự khoan dung và theo tôi đó là phán quyết sai lầm.

T.Y | 07:00 01/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục