Quận 4 vô địch toàn đoàn Giải pencak silat Đại hội TDTT TPHCM 2014

09:35 Thứ ba 25/02/2014

Chiều 22/2, Giải pencak silat Đại hội TDTT TPHCM 2014 đã bế mạc tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa Thể thao Tân Bình. Với sự ổn định của các võ sĩ tên tuổi và sự xuất sắc của các nhân tố mới, pencak silat có thể vướng tin để hướng tới Đại hội TDTT toàn quốc vào cuối năm nay ở Nam Định.

ĐKVĐTG Diệp Ngọc Vũ Minh không khó để giành HCV tại giải. Ảnh Huy Tường

Là môn thi đấu thứ 13 của Đại hội TPHCM, môn pencak silat thu hút 196 võ sĩ (80 nữ) đến từ 13 đơn vị, tranh chấp 26 bộ huy chương ở 2 nội dung: tanding (đối kháng), seni (quyền). Không ngoài nhận định của giới chuyên môn, ngôi vô địch toàn đoàn là cuộc đua quyết liệt giữa những đơn vị có truyền thống từ nhiều năm nay của silat thành phố như: Gò Vấp, Q,7, Thủ Đức, Q.4, Phú Nhuận và chủ nhà Tân Bình. Vì thế phải đến những trận chung kết cuối cùng mới xác định được ngôi đầu thuộc về Q.4 khi đoạt 6 HCV, 5 HCB, 4 HCĐ. Chủ nhà Tân Bình giành vị trí á quân khi có 4 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ. Cùng giành 3 HCV, nhưng với 8 HCB và 6 HCĐ giúp cho Thủ Đức về đích thứ 3 khi vượt qua Q.7, Phú Nhuận và Gò Vấp.

Phó Giám đốc Sở VH, TT & DL TPHCM Mai Bá Hùng (áo xanh) trao giải toàn đoàn. Ảnh Lê Giang

Với sự quyết tâm thi đấu của các võ sĩ, giải đấu lần này được giới chuyên môn đánh giá hấp dẫn và có chất lượng chuyên môn cao. Sự thành công của giải đấu khi xuất hiện nhiều gương mặt trẻ đầy triển vọng với kỹ thuật và bản lĩnh thi đấu khá tốt. Nếu được bồi dưỡng và đầu tư đúng hướng họ sẽ là những võ sĩ kế cận đầy tài năng của pencak silat TPHCM.

Sự trở lại cựu vô địch thế giới Trần Thùy Minh Lý sau hơn một năm nghỉ dưỡng thương tranh tài ở hạng cân 65 kg nữ đã mang về 1 chiếc HCV cho Thủ Đức. Bên cạnh đó nhà VĐTG 2012 Diệp Ngọc Vũ Minh cũng cho thấy sự ổn định của mình khi giành HCV hạng cân 50kg nam cho Phú Nhuận. Bên cạnh đó, các nhân tố trẻ như Hoàng Bảo Thái (Củ Chi), Hoàng Phát Đạt (Gò Vấp),… cũng cho thấy sự tiến bộ khi có những trận đấu xuất sắc trước các bậc đàn anh. Những gương mặt này sẽ là niềm hy vọng tại đại hội cuối năm nay diễn ra ở Nam Định khi kinh nghiệm của các VĐV kỳ cựu kết hợp cùng sức trẻ sẽ giúp pencak silat TPHCM có thể đạt thành tích tốt.

Lê Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục