Quả bóng World Cup 2014 chính thức đến với khán giả Việt Nam

09:00 Thứ bảy 07/12/2013

Hôm qua tại TP.HCM, adidas đã chính thức giới thiệu quả bóng thi đấu chính thức của FIFA World Cup Brazil mang tên Brazuca tới khán giả Việt Nam.

Từ trước tới nay, tên bóng thi đấu chính thức tại World Cup thường được FIFA đặt tên, thế nhưng năm nay đã có sự ngoại lệ khi cái tên Brazuca là kết quả của một cuộc bầu chọn bởi 1 triệu fan bóng đá tại Brazil vào tháng 9/2012.

Bà Phạm Minh Nguyệt, giám đốc truyền thông và marketing của adidas trong buổi giới thiệu bóng Brazuca tới khán giả Việt Nam. Ảnh: H.B.

"Brazuca" là từ địa phương thường dùng để nói về "người Brazil", hoặc về văn hóa Brazil. Màu sắc và cách thiết kế các dải màu trên mặt bóng tượng trưng cho những vòng đeo tay ước nguyện sặc sỡ truyền thống của Brazil và thể hiện sự sôi động và hứng khởi gắn liền với bóng đá ở Brazil.

Trước khi được giới thiệu chính thức, adidas đã tiến hành chương trình thử nghiệm hơn hai năm rưỡi với quy mô hoành tráng, có sự tham gia của hơn 600 cầu thủ hàng đầu thế giới như Leo Messi, Iker Casillas, Bastian Schweinsteiger và Zinedine Zidane,… và 30 đội bóng trong đó có AC Milan, Bayern Munich, Palmeiras và Fluminese,… từ 10 quốc gia ở ba châu lục.

Adisas sẽ bày bán quả bóng Brazuca trên tất cả các cửa hàng ở Việt Nam bắt đầu từ tháng 1/2014.
PV | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục