Quả bóng vàng nữ 2015 - Nguyễn Thị Minh Nguyệt: Cháy mãi tuổi 30

15:58 Thứ năm 07/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau nhiều lần về nhì ở giải thưởng cao quý giành cho nữ, cô gái tuổi 30 Nguyễn Thị Minh Nguyệt vẫn cháy mãi với ước mơ của mình. Và, tại đêm Gala trao giải QBV 2015, niềm vui và hạnh phúc đã vỡ òa khi Minh Nguyệt đứng trên mục cao nhất.

Minh Nguyệt sinh ra trong một gia đình có truyền thống theo nghiệp bóng chuyền, nhưng chị sớm bén duyên với nghiệp quần đùi áo số từ một cuộc thi Hội Khỏe Phù Đổng năm 2000 ở huyện Mỹ Đức, tỉnh Hà Tây. Khi được nhận vào ăn tập cùng câu lạc bộ bóng đá Hà Tây, tình yêu với trái bóng tròn cũng từ đó mà đâm chồi nảy lộc. Như bao cầu thủ trẻ khác, Minh Nguyệt vẫn âm thầm chăm chỉ tập luyện, thành quả xứng đáng nhất giành cho cô gái trẻ 17 tuổi, được đôn lên đội I Hà Tây.

Minh Nguyệt giành quả bóng vàng nữ 2015. Ảnh: Đình Viên.

Với tài năng và lối chơi thông minh Minh Nguyệt nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình ở cấp câu lạc bộ. Cũng chỉ một năm sau đó Minh Nguyệt được gọi lên ĐTQG thi đấu cùng những đàn chị như Kim Chi, Văn Thị Thanh, Đào Thị Miên,… Được chơi bóng cùng với lứa đàn chị giàu kinh nghiệm, Minh Nguyệt đã học hỏi được rất nhiều. Và, có lẽ những giọt một hôi trên sân tập, những giọt nước mắt của hạnh phúc và uất hận sau những thành công và thất bại trên sân cỏ đã giúp Minh Nguyệt có được thành công như ngày hôm nay.

Gắn bó với bóng đá nữ Hà Tây từ năm 2003 nhưng đến năm 2010 Hà Tây sát nhập với Hà Nội, và CLB cũng được chuyển giao cho Hà Nội và Minh Nguyệt cùng các đồng đội của mình về đầu quân cho CLB Hà Nội.

Nếu như Ibrahimovic áp dụng võ Karate vào bóng đá, Messi thì do bẩm sinh, thì chị có tố chất về tốc độ của một VĐV Điền Kinh. Khởi nghiệp ở vị trí tiền vệ nhưng bằng tốc độ và nhanh nhẹn nên chị được đẩy lên đá ở vị trí tiền đạo.

Tre già, măng mọc đó là một quy luật trong cuộc sống và Minh Nguyệt cũng không tránh khỏi quy luật ấy. Tuy nhiên, dù ĐTQG ngày càng trẻ hóa đội hình, nhưng chị vẫn luôn chứng minh cho mọi người thấy mình xứng đáng ở vị trí hàng công của ĐTVN.

Minh Nguyệt trong màu áo ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Internet.

Trong màu áo ĐTQG, chị luôn là nhân tố chủ chốt trên hàng công và đóng góp những bàn thắng quan trọng để giúp ĐTVN mang về những vinh quang cho tổ quốc. Tiểu biểu nhất là hai bàn thắng vào lưới Thái Lan ở vòng loại thứ hai Olympic Rio 2016 môn bóng đá nữ giúp ĐT nữ Việt Nam đoạt vé tham gia vào vòng loại cuối cùng ở Nhật Bản vào tháng 2 năm nay.

Dù đã 30 tuổi, nhưng chị vẫn luôn biết cách chứng minh cho mọi người thấy tình yêu cháy bỏng của mình với trái bóng tròn và luôn là tấm gương cho các thế hệ đàn em ở ĐTQG như Chương Thị Kiều, Huỳnh Như hay Tuyết Dung noi theo.

Nếu như những danh thủ nữ trên thế giới như: Marta, Morgan, Mariel Margaret Hamm,... đều có bảng thành tích hoành tráng trong sự nghiệp với những danh hiệu cao quý của đời cầu thủ và luôn được những CĐV yêu mến thì ở tuổi 30, khi mà độ tuổi đang gần ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp chị mới có một bản thành tích hoành tráng trọn vẹn khi giành được QBV. Đây chính là niềm ao ước mà bấy lâu nay chị theo đuổi, đó thật sự là một cái kết đẹp trong những năm tháng sự nghiệp cuối cùng của mình và sẽ là động lực để chị cống hiến cho ĐTQG trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp.

(Bạn đọc: Minh Văn - TP.HCM)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

15:58 07/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục