QNK.Quảng Nam bất ngờ níu chân Hà Nội.T&T

22:09 Thứ bảy 19/04/2014

Từng nhận cơn mưa bàn thua khi đá sân khách, tân binh QNK.Quảng Nam gây bất ngờ khi thủ hòa 2-2 trên sân đương kim vô địch Hà Nội.T&T, vào 16h00 chiều 19/4.

Mùa giải năm nay, tân binh QNK.Quảng Nam thi đấu chưa thực sự ổn định. Đặc biệt phong độ khi gặp những đội bóng đại gia, thầy trò Vũ Quang Bảo thường thua đậm 5-6 bàn. Việc gặp gỡ chủ nhà Hà Nội.T&T đang là đương kim vô địch của giải như thách thức lớn cho đội bóng xứ Quảng ở lượt đấu thứ 12 V-League 2014.

Đã an tâm khi đi tiếp ở giải châu lục, Hà Nội.T&T trở lại với mục tiêu bảo vệ ngai vàng. Có 18 điểm khi mới ra sân được 7 trận, đội chủ sân Hàng Đẫy đang tạm đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng. Tiếp đón QNK.Quảng Nam, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng có đầy đủ gương mặt trụ cột trong thời điểm họ đang có phong độ ổn định.

Bất ngờ trong thời điểm Hà Nội.T&T chưa nóng máy, QNK.Quảng Nam đã vượt lên dẫn bàn trước từ phút 27. Từ tình huống dứt điểm đối phương, trung vệ Gallagher đã chạm bóng đổi hướng đi thẳng về lưới nhà, trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Dương Hồng Sơn. Đáng nói trước đó, Hoàng Vũ Samson hay Gonzalo có một số tình huống nguy hiểm nhưng chưa đánh bại thủ môn QNK.Quảng Nam.

QNK.Quảng Nam (trắng) bất ngờ thủ hòa 2-2 trên sân đương kim vô địch V-League 2013 Hà Nội.T&T ở lượt thứ 12 V-League 2014 vào chiều 19/4

Nhưng với sự nhỉnh hơn về mặt nhân sự, Hà Nội.T&T cũng vượt lên dẫn trước ở 3 phút cuối hiệp 1. Tiền đạo Gonzalo và Hector đã ghi hai bàn vào lưới Ngọc Tú sau sức ép liên tục đội bóng thủ đô tạo ra trước khung thành đối phương. Nhưng thế trận đầu hiệp 2, Hà Nội.T&T lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để nới rộng cách biệt. Đúng phút 90 trận đấu, tiền đạo Yahaya đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 mang lại trận hòa ngoài dự tính với QNK.Quảng Nam ngay trên sân Hàng Đẫy.

Trận đại chiến giữa hai cựu vương SHB.Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai vào 16h30 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Đôi bên có tình huống ăn miếng trả miếng nhưng sự thiếu vắng Merlo (SHB.Đà Nẵng - chấn thương bị thanh lý hợp đồng) và Timothy (Hoàng Anh Gia Lai - treo giò) khiến sự sắc bén trong khâu ghi bàn của đôi bên bị giảm sút.

Tiền đạo Mamic là người thay thế Merlo lĩnh xướng hàng công SHB.Đà Nẵng lại quá vô duyên, cầu thả với 4 phá dứt điểm không thành trước cầu môn Hoàng Anh Gia Lai. Rất may ở phút thứ 7, tiền vệ Vũ Phong có pha dứt điểm khéo léo mở tỉ số 1-0 cho đội chủ sân Chi Lăng.

Những phút tiếp theo, SHB.Đà Nẵng chơi chậm để chờ sơ hở của đối phương. Những tình huống phản công của đội bóng áo cam không hề ít, nhưng Mamic lại quá vô duyên khiến đội chủ nhà không thể nới rộng cách biệt. Sau hai tình huống Thanh Tấn rồi Ogbuke dứt điểm kém cỏi, Hoàng Anh Gia Lai có bàn gỡ hòa 72. Từ pha trả bóng chiến thuật bằng đầu của Ogbuke, Út Cường đứt diểm chân trái tung nóc lưới của đội chủ nhà gỡ hòa 1-1.

Trong 5 phút bù giờ cuối trận, cả hai đội dồn lên tìm bàn thắng quyết định nhưng đều thiếu chút lạnh lùng để hạ gục đối thủ. Trận hòa 1-1 trên sân nhà cũng khiến SHB.Đà Nẵng gần như không còn cơ hội đua tranh ngôi vô địch khi cách đội đầu bảng Thanh Hóa (đang có 26 điểm) đến 11 điểm trước giai đoạn lượt về.

Đức Thọ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục