QNK Quảng Nam: Tam Kỳ chờ khai hội…

11:44 Thứ bảy 11/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau gần 2 thập kỷ, bóng đá Quảng Nam mới hoàn thành giấc mơ thăng hạng, để hội ngộ cùng người anh em Đà Nẵng. Và giờ đây, tất cả người dân xứ Quảng đều hướng mắt về Tam Kỳ để chờ xem màn trình diễn đầu tiên của đội bóng con cưng trước các vị khách Hùng Vương An Giang.

Người dân Quảng Nam đã chờ đợi cái ngày này từ quá lâu rồi. Cái ngày mà họ được sum họp với người anh em Đà Nẵng. Cái ngày mà họ được đứng trong hàng ngũ những đội bóng chơi tại giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Phố thị Tam Kỳ chộn rộn những niềm vui ngây ngất, náo nức chờ đón trận cầu khai màn V-League suốt mấy tháng trời nay. Người xứ Quảng muốn chứng kiến những cầu thủ thân yêu chơi bóng ở sân chơi ấy, như để giải tỏa những cơn khát, những mong ước bấy lâu nay.

 QNK Quảng Nam náo nức chờ đón trận cầu khai màn V-League 2014. Ảnh: Internet

Bao nhiêu năm rồi, họ cứ nhìn Đà Nẵng với ánh mắt thèm khát và ngưỡng mộ. Đau, đau thật nhiều. Từ ngày tách tỉnh, ngót nghét gần 2 thập kỷ, trong khi Đà Nẵng đã giành lấy mọi vinh quang thì Quảng Nam vẫn cứ mãi nuôi một giấc mơ con với những nỗi đau kéo dài theo năm tháng.

Nhưng giờ đây, họ đã có thể tự hào đứng cạnh cùng người anh em của mình. Bóng đá xứ Quảng-Đà bây giờ mới thực sự trọn vẹn giấc mơ. Có ai còn nhớ cảnh pháo nổ tung trời từ Dốc Sỏi (Núi Thành) đón chào Quảng Nam Đà Nẵng sau khi đội bóng thăng hạng các đội mạnh. Có ai còn nhớ những danh thủ một thời dọc ngang chinh chiến dưới màu cờ ấy, và giờ họ đang ở nơi nao.

Tất cả như mới hôm qua vậy. Những ký ức ấy, dù đã bị lớp bụi thời gian phủ mờ, nhưng mỗi lần khơi gợi lại luôn khiến những người dân xứ Quảng rất đỗi tự hào. Một trang sử bi tráng, hào hùng và đầy sức sống!

Nhưng, thăng hạng đã khó, trụ hạng lại còn khó hơn. Với một tân binh như QNK Quảng Nam, họ phải hiểu rõ điều này. Nói là khó thế thôi, nhưng trong bóng đá, không gì là không thể. Và đội bóng này đang cho thấy khát khao vươn mình thực sự, với những sự bổ sung chất lượng, nhằm đạt kết quả tốt tại V-League 2014.

Chủ nhật này, Tam Kỳ sẽ bắt đầu khai hội, đón chào những đứa con cưng đá trận đầu tiên ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam sau gần 2 thập kỷ. Và, ở đâu đó, “Tình em xứ Quảng” sẽ lại vang lên rạt rào xúc cảm, với những ca từ đẹp đến nao lòng. Còn gì ngọt ngào hơn, nếu QNK Quảng Nam giành chiến thắng trước Hùng Vương An Giang trong ngày khai hội ấy…

Hồng Thắm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục