QNK Quảng Nam nợ lương cầu thủ: Trăm sự nhờ bầu Hiển

10:24 Thứ năm 15/08/2013

Theo thông tin mới nhất, lãnh đạo QNK.QN đã thanh toán 2 tháng lương gần nhất (tháng 5 & 6) cho BHL, cũng như cầu thủ và nhân viên của Cty, nhà ăn…, đồng thời vừa giải ngân thêm 700 triệu tiền thưởng cho suất lên hạng từ Tỉnh ủy Quảng Nam, thêm 600 triệu tiền ứng cho danh hiệu vô địch giải hạng Nhất 2013. Kể cũng hòm hòm!

Số dư nợ còn lại, bao gồm chuỗi 6-7 trận thắng và hòa từ thời HLV Nguyễn Văn Thịnh, một phần phí ký hợp đồng, cùng 2 tỷ đồng tiền thưởng cho suất thăng hạng như đã hứa hiện vẫn bặt vô âm tín.

Cầu thủ mong bầu Hiển…

Không danh chính ngôn thuận, nhưng tất cả đều ngầm biết rằng, bầu Hiển chính là người đứng sau tất cả những thành công (và cả thất bại) của bóng đá Quảng Nam từ độ đôi ba năm đổ lại. Rất nhiều các bản hợp đồng tiền tỷ, với những cái tên thuộc tầm thương hiệu về với đất Quảng, được bầu Hiển thông qua cho gói kích cầu thăng hạng V-League 2014 và họ đã thành công.

Các cầu thủ QNK.QN (trái) vẫn chưa được thanh toán đầy đủ số tiền còn bị CLB nợ. Ảnh: Dương Thu

Cái uy của ông bầu họ Đỗ là cực lớn. Và cầu thủ, dù chưa nhận hết số tiền lót tay (nhiều nhất cũng chỉ 1/3 hoặc 1/2 giá trị các bản hợp đồng từ một năm trở lên-PV), nhưng tuyệt nhiên, không một ai dám ý kiến ý cò, đặc biệt là với những người còn hợp đồng. Ngay lúc này, số tiền lót tay còn lại, tiền thưởng các trận thắng và 2 tỷ đồng tiền thưởng suất thăng hạng đều đang chờ bầu Hiển.
Cầu thủ (và cả BHL, nhân viên Cty…) mong bầu Hiển như nắng hạn mong mưa rào, kể cũng không có gì là khó hiểu. Họ sợ rằng, nếu lại có thêm một cuộc bể dâu nữa, cũng không dám chắc số phận của mình có gì khá hơn so với đồng nghiệp ở K.KG hay các đội bóng từ chối suất chơi V-League vào phút cuối, thậm chí giải tán khác?! Với việc găm lại tiền, chắc chắn đội bóng muốn nắm đằng chuôi.

Thực ra, với tính cách của ông bầu Đỗ Quang Hiển, cứ ngoan và làm được việc là có quà (dù hơi muộn). “Cơm không ăn, gạo còn đó”, chỉ có điều…

Còn bầu Hiển chờ… lãnh đạo tỉnh

Theo tìm hiểu của TT&VH, bầu Hiển đã và đang có rất nhiều các dự án đầu tư, làm ăn ở đất Quảng, trong đó tập trung vào việc khai khoáng là chính. Đó là lý do mà bầu Hiển đã chọn bóng đá, như một kênh quan hệ lý tưởng (như trường hợp với SHB.ĐN) để tiếp cận các hạng mục đầu tư. Nhưng, công việc không phải lúc nào cũng xuôi chèo mát mái, với cơ chế làm việc hiện tại.
Vấn đề, theo tôi được biết, nằm ở mấy cái mỏ quặng?! Hiện địa phương vẫn chưa thống nhất để giao đất cho ông bầu, nên ông chủ mới lưỡng lự. Đấy là vấn đề vĩ mô, mà một cầu thủ làm thuê ăn lương như tôi cũng chỉ nghe hơi nồi chõ thôi”, một trụ cột trong chiến tích thăng hạng của QNK.QN cho biết. Có thể hiểu đó như một nguồn tin không chính thức, nhưng không phải không có lý.

Kể từ khi bầu Đức, rồi bầu Thắng đặt những viên gạch đầu tiên cho mô hình bóng đá kết hợp doanh nghiệp, nói thẳng ra, bóng đá Việt Nam đã được hưởng lợi rất nhiều. Từ chế độ lương thưởng, đến phí chuyển nhượng và môi trường tập luyện thi đấu…, đều được nâng lên rất nhiều, giúp đội ngũ HLV, cũng như cầu thủ, lực lượng lao động chính trong địa hạt bóng đá, trở nên giàu có.
Khi bóng đá chưa thực sự là một kênh quảng bá lý tưởng, nói bóng đá vẫn ăn bám doanh nghiệp, kể cũng không quá lời. Nếu sự hợp tác, mà chỉ một bên có lợi, liệu có thể kéo dài được bao lâu?! Hỏi mà như đã trả lời!

Trần Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục