Qatar đã "lót tiền" bao nhiêu để đăng cai World Cup 2022?

07:16 Thứ hai 07/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chương trình tài liệu của BBC Panorama phát sóng hôm thứ Hai tuần rồi vừa tiết lộ số tiền bí mật mà Qatar bỏ ra để giành quyền đăng cai World Cup 2022.

Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022. Ảnh: Internet.

Theo đó, 117 triệu bảng là số tiền "lót tay" để Qatar giành chiến thắng trong cuộc đua tổ chức World Cup 2022. Thông tin này do Lord Triesman, cựu chủ tịch LĐBĐ Anh kiêm trưởng ban vận động đăng cai World Cup 2018 của Anh, cho biết. Ông Lord Triesman đã bị buộc từ chức khỏi hai vị trí đó sau khi một công chức nữ công bố đoạn băng ghi âm chưa được chứng minh cáo buộc quan chức này đã hối lộ các trọng tài.

Ông Triesman nói với chương trình Panorama rằng, những số liệu của Qatar chi ra để giành quyền đăng cai World Cup 2022 xuất phát từ cuộc điều tra do cục tình báo Anh thực hiện. Cho tới nay, phía Qatar vẫn chưa phản ứng trước những thông tin do BBC Panorama đăng tải. Trong khi đó, ông Lord Triesman cho biết: "Tôi đưa ra quan điểm thẳng thắn rằng, có nhiều sự thật chúng ta nên được biết và tìm hiểu đồng tiền mà bên nào đó chi ra được dành để phục vụ chính xác cho điều gì, và bất kể nó có hợp pháp hay không."

Thời gian qua, tổ chức FIFA đang dính vào nghi án tham nhũng của các quan chức hàng đầu thuộc nhiều Liên đoàn bóng đá lớn. Nhiều nhân viên cấp cao của FIFA cũng bị bắt giữ để thực hiện cuộc điều tra. Được biết, 16 người bị truy tố và bắt giữ đều là quan chức của LĐBĐ Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) và LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL), trong đó có 5 thành viên Ban Chấp hành FIFA hiện nay và trước đây.

T.Y | 07:00 07/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục