Puyol trở thành chuyên gia “săn đầu người” của Barca

00:06 Thứ bảy 31/05/2014

Sau khi giải nghệ, Carles Puyol đã được Barca bổ nhiệm vào chức vụ trợ lý Giám đốc thể thao. Ở vị trí này, trung vệ người TBN sẽ cùng Zubizarreta lo toan các thương vụ chuyển nhượng cho sân Camp Nou.

Do không thể chống cự được tuổi già và chấn thương gối, Carles Puyol đã tuyên bố treo giày sau khi mùa giải này kết thúc. Tuy vậy, trung vệ 36 tuổi này vẫn gắn bó với Camp Nou trong một vai trò hoàn toàn mới: trợ lý Giám đốc thể thao Barca. Thông tin này đã được BLĐ Barca công bố cách đây ít giờ.

Puyol sẽ tiếp tục gắn bó với Camp Nou trong vai trò mới

Cụ thể, kể từ tháng 9 tới, Carles Puyol sẽ phụ giúp Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta công việc quản lý, xây dựng các dự án bóng đá cho Barca. Trong đó, có nhiệm vụ quan trọng là tìm kiếm, đàm phán, chiêu mộ những ngôi sao mới cho sân Camp Nou, nghề mà người thực hiện được ví như chuyên gia "săn đầu người".

Do đã có 15 năm khoác áo Barca nên Carles Puyol không giấu được niềm vui sau khi nhận nhiệm vụ mới. Điều quan trọng là anh tiếp tục được gắn bó với sân Camp Nou.

“Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Barca vì tất cả những gì họ đã làm cho tôi trước đây và cơ hội ở lần này. Tôi sẽ cố gắng hết mình để hoàn thành nhiệm vụ, đặc biệt là phải học hỏi thêm. Tôi thực sự rất háo hức với sân khấu mới trong cuộc đời của mình”, Puyol chia sẻ sau khi trở thành trợ lý Giám đốc thể thao Barca.

Giám đốc thể thao Zubizarreta cũng tỏ ra vui mừng không kém khi có được một cộng sự ưng ý cho mùa giải trước mắt.

“Puyol sẽ gia nhập ban quản lý bóng đá. Chúng tôi sẽ cố gắng khai thác và học hỏi kinh nghiệm của cậu ấy. Cậu ta sẽ làm trợ lý cho công việc quản lý thể thao, sẽ cùng tôi bàn thảo các kế hoạch phát triển cả về nội bộ lẫn ngoại giao”, Giám đốc thể thao Zubizarreta chia sẻ.

Vai trò của Puyol và Zubizarreta là rất quan trọng bởi sau 1 mùa giải trắng tay, Barca đã lên kế hoạch cải tổ rầm rộ cho mùa giải mới, nhất là khi họ đã chia tay Tata Martino và bổ nhiệm Luis Enrique. Tính tới thời điểm này, Barca đã có 2 bản hợp đồng mới là thủ thành Marc-Andre Ter Stegen và tài năng trẻ Alen Halilovic. Sắp tới, Blaugrana sẽ triển khai kế hoạch mua sắm nhiều tên tuổi khác như Arturo Vidal, Koke hay Pogba,…

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục