Pulisic tỏa sáng, Mỹ khởi đầu suôn sẻ ở Copa America

12:39 Thứ hai 24/06/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò Gregg Berhalter không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Bolivia với tỷ số 2-0 trong trận mở màn của mình ở Copa America.

Trong khuôn khổ Copa America, ở lượt trận đầu tiên của mình tại bảng C, tuyển Mỹ có trận mở màn gặp Bolivia. Với những ngôi sao tương đối quen mặt với người hâm mộ, không có gì khó hiểu khi thầy trò Gregg Berhalter được đánh giá cao hơn.

Christian Pulisic sớm đưa Mỹ vượt lên dẫn trước ở phút thứ 3.

Ngay phút thứ 3, Christian Pulisic đã đưa tuyển Mỹ vượt lên dẫn trước. Sau tình huống phối hợp đá phạt góc bên cánh trái, cựu cầu thủ Chelsea tung ra cú cứa lòng đẹp mắt ở khoảng cách chừng 15 mét để mở tỷ số trận đấu.

Sau khi có bàn thắng sớm, tuyển Mỹ tỏ ra tự tin hơn trong những tình huống cầm bóng và phối hợp. Bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của Bolivia. Tuy nhiên, phải chờ đến phút 44, đoàn quân của huấn luyện viên Gregg Berhalter mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Folarin Balogun nhân đôi cách biệt ở cuối hiệp một.

Phút 44, từ một tình huống tấn công trực diện ở khu vực trung lộ, Christian Pulisic chuyền bóng cho Folarin Balogun bên cánh trái. Tiền đạo thuộc biên chế AS Monaco xử lý thêm một, hai nhịp trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc, không cho thủ thành Guillermo Viscarra bất cứ cơ hội cản phá nào.

Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp một. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số 2-0 tạm nghiêng về tuyển Mỹ.

Christian Pulisic khiến các cầu thủ Bolivia gặp khó khăn trong việc truy cản.

Bước sang hiệp hai, Bolivia bất ngờ vùng lên với những tình huống tấn công khá có nét. Tuy nhiên, tuyển Mỹ bất ngờ đưa được bóng vào lưới đối thủ sau một pha phối hợp đẹp mắt. Đáng tiếc là bàn thắng của Folarin Balogun không được công nhận khi Timothy Weah đã rơi vào thế việt vị trước đó.

Phút 59, Christian Pulisic có pha đi bóng vượt qua ba cầu thủ Bolivia trước khi ngoặt vào trong để tung ra cú cứa lòng. Đáng tiếc là pha dứt điểm của anh chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Guillermo Viscarra.

Sự vượt trội về mặt lực lượng giúp tuyển Mỹ chiếm hoàn toàn thế chủ động trước đối thủ. Phút 74, sau tình huống đi bóng lắt léo bên cánh trái, Christian Pulisic thực hiện đường trả ngược để Timothy Weah tung ra cú dứt điểm từ khoảng cách chừng 15 mét. Đáng tiếc là bóng lại bay vọt xà. 

Tuyển Mỹ giành chiến thắng 2-0 trước Bolivia.

Ở những phút còn lại, dù rất cố gắng nhưng cả hai đội đều không thể ghi thêm bàn thắng, chung cuộc, tuyển Mỹ giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Kết quả này giúp họ tạm thời chiếm ngôi đầu bảng C.

Trần Huy Trưởng | 12:39 24/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục