PSG vs Strasbourg (20h00, 20/10): Cạnh tranh ngôi đầu; Duy trì mạch bất bại

09:46 Thứ sáu 18/10/2024

Paris Saint-Germain đặt mục tiêu bám đuổi ngôi đầu Ligue 1 của Monaco và họ cần một chiến thắng trước Strasbourg để đạt được điều đó.

Thời gian và địa điểm

Thời gian: 20h00 ngày 20/10

Địa điểm: Sân Parc des Princes, Paris

Phong độ

Trận hòa 1-1 trước Nice vào đầu tháng 10 đã khiến PSG mất vị trí dẫn đầu BXH Ligue 1 lần đầu tiên trong mùa giải này, và mọi chuyện có thể tồi tệ hơn nếu không có bàn phản lưới nhà của Moise Bombito giúp PSG gỡ hòa trong hiệp hai.

Khả năng phòng ngự lỏng lẻo có thể trở thành vấn đề lớn nếu Monaco tiếp tục duy trì phong độ xuất sắc, vì đội bóng xứ công quốc hiện có thành tích phòng ngự tốt nhất giải, điều mà PSG đang thiếu. HLV Luis Enrique đã chứng kiến PSG để thủng lưới 12/14 trận đấu gần nhất tại giải quốc nội, và việc thiếu vắng các bàn thắng từ Kylian Mbappe khiến họ không thể chỉ dựa vào việc ghi nhiều bàn hơn đối thủ.

10 trận gần nhất, PSG thắng 6, hòa 3, thua 1. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 60%. Tỷ lệ kèo tài: 50%.

Sau ba trận không thắng trên sân khách, PSG sẽ vui mừng khi được trở lại sân nhà Parc des Princes. Trên sân nhà, PSG đã thể hiện sự vững chắc và ba điểm trong trận đấu tới sẽ giúp họ tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở Ligue 1 mùa này.

Mọi thống kê đều cho thấy PSG sẽ đạt được mục tiêu, bởi họ chưa từng thua trận nào trên sân nhà trước Strasbourg trong 33 lần đọ tài - thắng 26 trận.

10 trận đối đầu gần nhất, PSG thắng 7, hòa 3. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 40%. Tỷ lệ kèo tài: 40%.

Tuy nhiên, Strasbourg sẽ không dễ dàng bị đánh bại nếu họ có thể tái hiện những màn trình diễn ấn tượng đã thể hiện từ đầu mùa giải này.

Chỉ để thua một trận trong bảy trận mở màn là thành tích tốt nhất của Strasbourg kể từ năm 1995, khi họ cũng chỉ thua một lần giai đoạn đầu mùa giải, và điều đó mang đến cho CLB xứ Alsace niềm tin rằng họ có thể tiếp tục cạnh tranh suất dự cúp châu Âu, như đã từng làm ở mùa giải 2022-23.

10 trận gần nhất, Strasbourg thắng 2, hòa 4, thua 4. Tỷ lệ thắng kèo châu Á: 63%. Tỷ lệ kèo tài: 50%.

Lực lượng

Toàn bộ đội hình xuất phát của PSG trong trận hòa với Nice đều đã tham gia kỳ FIFA Days tháng 10, nhưng một số cầu thủ như Gianluigi Donnarumma, Warren Zaire-Emery và Joao Neves không ra sân ở trận đấu thứ hai của đội tuyển quốc gia.

Ba trung vệ Marquinhos, Lucas Beraldo và Willian Pacho có thể sẽ hơi mệt mỏi vì tất cả đều phải di chuyển từ Nam Mỹ sau khi thi đấu vào giữa tuần.

Ở hàng thủ, Lucas Hernandez và Presnel Kimpembe đang chấn thương, trong khi Goncalo Ramos dự kiến sẽ không trở lại thi đấu cho đến năm 2025 do chấn thương mắt cá.

Về phía đội khách Strasbourg, Guela Doue và Ismael Doukoure đều bị treo giò sau khi nhận thẻ vàng trong trận hòa với Lens gần đây.

HLV Liam Rosenior sẽ phải đối phó với việc thiếu vắng tới sáu cầu thủ đội một vì chấn thương cho chuyến đi đến thủ đô nước Pháp, và khả năng Thomas Delaine kịp bình phục cũng không cao.

Cầu thủ đáng chú ý nhất của Strasbourg sẽ là chân chạy cánh Sebastian Nanasi, người đã ghi hai bàn cho Thụy Điển trong trận gặp Estonia vào thứ Hai và đã đóng góp vào năm bàn thắng cho Strasbourg kể từ khi chuyển đến từ Malmo trong mùa hè.

Đội hình dự kiến (theo Sportsmole)

PSG: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Pacho, Nuno Mendes; Vitinha, Joao Neves, Zaire-Emery; Marco Asensio, Kolo Muani, Barcola.

Strasbourg: Petrovic; Sobol, Sow, Sylla, Diego Moreira; Lemarechal, Andrey Santos; Bakwa, Diarra, Nanasi; Emegha.

Thống kê

PSG chưa từng thua trong 33 lần gặp Strasbourg tại Ligue 1 (26 trận thắng, 7 trận hòa), đây là kỷ lục về số trận bất bại trên sân nhà trước cùng một đối thủ trong lịch sử giải đấu hàng đầu nước Pháp.

PSG ghi trung bình 2.5 bàn ở 7/8 lần gặp mặt gần nhất với Strasbourg trên tất cả mọi đấu trường.

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của 2 đội trong 30 trận gần nhất.
Tỷ lệ ghi bàn và thủng lưới của 2 đội trong 50 trận gần nhất.

Nhận định

Strasbourg đã nổi lên như một trong những đội gây bất ngờ ở giai đoạn đầu mùa giải, nhưng phong độ khi thi đấu xa nhà và thành tích đối đầu với PSG khiến cơ hội của họ trong trận đấu này không mấy khả quan.

PSG chưa từng thua trong 33 lần đối đầu trên sân nhà trước Strasbourg, và họ nhiều khả năng sẽ duy trì thành tích toàn thắng 100% trên sân nhà mùa này, khi đã giành chiến thắng cả bốn trận tại đây trên mọi đấu trường.

Dự đoán tỷ số (theo Sportsmole): PSG 3-1 Strabourg.

Lữ Hoàng Phong | 09:46 18/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục