PSG trả giá 65 triệu euro cho Ibra và Thiago Silva

07:39 Thứ năm 12/07/2012

Phó chủ tịch kiêm GĐĐH Milan, Adriano Galliani vừa tuyên bố: “Phải chờ đến hết ngày 31/8, chúng ta mới biết được Milan sẽ chơi với đội hình nào ở mùa 2012/13. Còn giờ đây, mọi thứ đều mở. Ngay cả với Ibra và Thiago Silva cũng vậy. Chỉ biết hiện tại họ thuộc về Milan. Còn trong kỳ chuyển nhượng này, điều gì cũng có thể”.

Đang cần tiền, có thể Milan phải bán T.Silva và Ibra

Ngay lập tức, GĐTT Leonardo của PSG đáp lời ngay. Chiều qua, cựu tiền vệ người Brazil này đã đáp chuyến bay từ Áo sang Milan để đặt lại vấn đề mua bộ đôi Ibrahimovic và Thiago Silva với BLĐ đội chủ sân San Siro. Lần này là 65 triệu euro cho cả hai tên tuổi nêu trên. Hồi trung tuần tháng 6 vừa qua, Thiago Silva đã đồng ý sơ bộ với PSG về bản hợp đồng 4 năm với mức lương 9 triệu euro/năm. Thế nhưng, ngày 2/7 vừa qua, trung vệ 28 tuổi người Brazil bất ngờ gian hạn hợp đồng với Milan đến năm 2017 cùng mức lương từ 4 lên 6 triệu euro/năm và dập tắt mọi hy vọng có anh của PSG.

Về mặt lý thuyết là như vậy. Song thực tế lại khác. Milan đang thâm hụt ngân sách nghiêm trọng và cần bán một vài ngôi sao để cải thiện tình hình. Việc gia hạn hợp đồng với Thiago Silva không đơn thuần để giữ chân anh, mà nhằm nâng giá trung vệ này trên thị trường chuyển nhượng. Trước đây, PSG đã đồng ý mua Thiago Silva với giá 46 triệu euro nhưng Milan đã từ chối. Bây giờ, nếu muốn có anh, gã nhà giàu Paris sẽ phải chi số tiền lớn hơn mới mong BLĐ Milan ngồi vào bàn đàm phán.

Tuy nhiên, là người từng nằm gai nếm mật cùng Milan, Leo rất hiểu mọi “chiêu trò” của đội bóng cũ. Do đó, ông không đề nghị đàm phán mua một mình Thiago Silva, mà muốn chiêu mộ thêm cả Ibrahimovic với mức phí 65 triệu euro cho cả hai. Là một trong những cầu thủ được hưởng lương cao nhất châu Âu hiện nay, Ibra (12 triệu/năm) ngốn vào ngân sách của Milan một khoản kha khá. Vừa có thêm một khoản từ vụ chuyển nhượng nói trên, vừa giảm được quỹ lương, Milan đã nghĩ tới cái “lợi đôi đường” này.

Báo chí Italia cũng vừa đồn đại rằng, Milan sẵn sàng nhượng lại Ibra và Thiago Silva với giá khoảng 65 triệu euro để giải quyết khó khăn hiện tại. Thiago Silva từng bị lung lay bởi sự giàu có của PSG. Còn Ibra, nếu tới PSG, nghiễm nhiên anh sẽ trở thành cầu thủ được trả thù lao cao nhất Ligue 1. GĐTT Leonardo đã khẳng định, lương của Ibra tại PSG không thể dưới 12 triệu euro/năm. PSG đã chính thức ngỏ lời và chờ đợi tín hiệu từ Milan. PSG có cái Milan cần (tiền). Còn Milan lại có thứ mà PSG muốn (những ngôi sao).

Trong khi đó, ngôi sao mới của PSG, tiền đạo Lavezzi cũng đã sang Áo ra mắt đồng đội và tham gia vào trận giao hữu với CLB Stegersbach. HLV Carlo Ancelotti cho biết, ông rất hài lòng với kế hoạch chuyển nhượng mà PSG đang theo đuổi. Từ nay đến khi thị trường chuyển nhượng Hè 2012 đóng cửa, chiến lược gia 52 tuổi người Italia tin rằng sẽ có ít nhất một trung vệ nổi tiếng và một chân sút đẳng cấp hạ cánh xuống sân Công viên các Hoàng tử.

Minh Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục