PSG tiếp tục "ném tiền qua cửa sổ" và hệ lụy khôn lường

18:08 Chủ nhật 30/06/2024

Truyền thông Châu Âu tin rằng gã nhà giàu nước Pháp sẽ phải trả giá vì những thương vụ mạnh tay của họ trên thị trường chuyển nhượng. Dưới đây là bài phân tích từ The Mirror.

Tham vọng của PSG

Sau khi liên tiếp thất bại ở đấu trường Châu Âu, Paris Saint-Germain còn hứng chịu tổn thất nặng nề vì đánh mất Kylian Mbappe. Chân sút người Pháp xác nhận rời Paris để đầu quân cho Real Madrid.

Mbappe rời PSG là nỗi đau lớn với đội bóng nước Pháp.

Chính vì lẽ đó, nhằm thay thế vị trí của Mbappe, PSG đang lên kế hoạch cho một thương vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới tiếp theo. Nguồn tin từ nước Pháp xác nhận cái tên lọt vào tầm ngắm là tài năng trẻ 16 tuổi Lamine Yamal của Barcelona.

Yamal được gọi lên đội một của Barcelona khi mới 15 tuổi vào năm ngoái, trở thành cầu thủ trẻ thứ năm được trao cơ hội trong lịch sử La Liga. Sau khi được điền tên, cá nhân của Lamine Yamal cũng đã thể hiện được sự xuất sắc của bản thân khi trở thành ngôi sao ở cả cấp độ câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia trong năm qua.

PSG đang theo đuổi Lamine Yamal.

Hiện tại, hành trình của Yamal vẫn đang rất sáng cùng đội tuyển Tây Ban Nha trên đất Đức. Giải đấu lớn đầu tiên và cũng đầy thú vị với ngôi sao sinh năm 2007.

Coi chừng "tiền mất, tật mang"

Trở lại câu chuyện hồi tháng 3, chủ tịch Barcelona Joan Laporta tiết lộ rằng, câu lạc bộ đã từ chối lời đề nghị trị giá 200 triệu euro (169 triệu bảng) cho Lamine Yamal từ một đội bóng giấu tên. Laporta chia sẻ:

"Chúng tôi đã nhận được lời đề nghị mua Lamine Yamal với giá 200 triệu euro và chúng tôi đã từ chối."

PSG quyết chi khủng cho tài năng mới của bóng đá Tây Ban Nha.

Xét trên bình diện chung tại Châu Âu, ngoài Real Madrid, chỉ Paris Saint-Germain mới đủ sức đưa ra một mức giá khổng lồ như vậy. Tuy nhiên, Real thậm chí từ lâu đã chi tiêu nhẹ nhàng hơn và sẵn sàng chờ đợi để đàm phán cả những "chữ ký tự do".

Tiếp đến, theo Mundo Deportivo, PSG sẵn sàng tăng lời đề nghị cho Lamine Yamal lên 250 triệu euro (211 triệu bảng). Đó sẽ là mức phí kỷ lục thế giới mới, đánh bại mức 222 triệu euro (198 triệu bảng) mà họ từng trả cho Barcelona để có Neymar vào năm 2017.

Dẫu vậy, động thái có phần "điên rồ" trên có thể khiến PSG phải trả giá. Bởi lẽ, mới 16 tuổi, Yamal còn phải trải qua nhiều cơ hội học hỏi, rèn luyện để phát triển bản thân hơn nữa. Mức giá kỷ lục kèm những kỳ vọng có thể đánh bại một ngôi sao tiềm năng còn đang theo đuổi việc học trên ghế nhà trường.

PSG phải rút ra bài học cho những thương vụ đắt tiền như Neymar hay Mbappe

Ngoài ra, PSG nên nhìn vào tấm gương Neymar hay Mbappe. Họ tốn rất nhiều tiền của cho những thương vụ như vậy, nhưng chưa thể chạm đến ngôi vương Champions League dù chỉ một lần. Đồng ý cái tên Lamine Yamal đầy tiềm năng để khai thác, tuy nhiên việc chi số tiền quá lớn, bất chấp để sở hữu lại là câu chuyện khác.

Nếu không suy tính khéo léo, tiếp tục triển khai dự án "ngôi sao bao trùm đội bóng" như đã từng với Neymar và Mbappe trước đây, PSG khả năng đứng trước một thất bại lớn tiếp theo đúng nghĩa "tiền mất, tật mang".

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Đức Minh Trí | 18:08 30/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục