PSG sắp đón HLV Andre Villas-Boas: Dằn mặt Monaco

13:20 Thứ ba 18/06/2013

Ligue 1 2012/13 đã diễn ra không thực sự hấp dẫn khi PSG tỏ ra vượt trội so với phần còn lại. Chuyện tương tự có lẽ sẽ không xảy ra ở mùa giải tới, bởi PSG sắp phải đối mặt với địch thủ đáng gờm mang tên Monaco. Ngay từ thời điểm này, người ta đã cảm nhận được sức nóng từ cuộc chạy đua vũ trang giữa hai bên, mà động thái mới nhất là việc PSG chuẩn bị đưa HLV Andre Villas-Boas về Parc des Princes.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Nước cờ bất đắc dĩ…

Chuyện PSG muốn hợp tác với thuyền trưởng của Tottenham thực ra chỉ là giải pháp tình thế. Sau khi Carlo Ancelotti giúp PSG đăng quang ở Ligue 1, đương nhiên những người đứng đầu đội bóng thủ đô nước Pháp chẳng hề có ý định “thay ngựa giữa dòng”. Các nhà tân vô địch nước Pháp tìm cách tiếp cận Andre Villas-Boas chẳng qua là do họ không thể giữ chân Carletto, HLV đã nhiều lần công khai bày tỏ mong muốn được chuyển sang làm việc cho Real Madrid.

Để hiện thực hóa tham vọng trên, những ông chủ giàu có của PSG chẳng ngại chi tiền, thứ “mồi câu” lợi hại giúp họ giành được sự phục vụ của những ngôi sao hàng đầu thế giới như Pastore, Lavezzi hay Ibrahimovic. Như đã đưa tin, BLĐ PSG không hề quan tâm đến thái độ của những người đồng nhiệm bên phía Tottenham, họ sẵn sàng bồi thường Spurs 12 triệu euro để giải phóng hợp đồng cho HLV Boas. Theo tờ Le Parisien thì cựu HLV Porto cũng không thiết tha ở lại Tottenham, nếu không có bất ngờ gì xảy ra thì ông sẽ trở thành thành viên của PSG ngay trong tuần này.

…nhưng mang tính thực tế cao

Quyết định có phần bất đắc dĩ của BLĐ PSG được dư luận đánh giá là vô cùng hợp lý. Ít nhất thì đó cũng là nước cờ sáng suốt để đối phó lại với mối hiểm họa đến từ Monaco, đội bóng rất mạnh về tiềm lực tài chính và cũng đang áp dụng chính sách “vung tiền mua sao” như họ. Kể từ khi giành quyền trở lại Ligue 1, Monaco đã chi ra hơn 100 triệu euro để tuyển quân, trong đó có những cái tên đình đám Joao Moutinho, James Rodriguez và đặc biệt là Radamel Falcao.

Nên biết, cả ba ngôi sao đắt giá kể trên đều từng được Porto trả lương và là học trò cũ của HLV Boas. Quãng thời gian HLV Boas gắn bó với Porto tuy có ngắn ngủi, nhưng nó cũng đủ giúp ông nắm được điểm mạnh điểm yếu của Moutinho, Rodriguez và Falcao. Tóm lại, PSG đưa cựu HLV Chelsea sang Pháp cũng đồng nghĩa với việc những thành viên chủ chốt của Monaco phải đối mặt với nguy cơ bị đối phương bắt bắt bài. Trước những lợi tích tiềm năng mà “Mourinho đệ nhị” mang lại, không có gì khó hiểu khi BLĐ PSG tuyên bố sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu được HLV Boas đưa ra, chẳng hạn như chiêu mộ bộ đôi Helton, Silvestre Varela (Porto) hay thậm chí cả ngôi sao số 1 của Tottenham là Gareth Bale.

Đại Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục