PSG nên làm gì với Fabian Ruiz?

12:43 Thứ tư 03/07/2024

Tỏa sáng ở EURO 2024, Fabian Ruiz chắc chắn sẽ được nhiều đại gia trên khắp châu Âu quan tâm.

Paris Saint-Germain đang bận rộn để chuẩn bị cho mùa giải 2024-25. Kylian Mbappe đã chính thức rời câu lạc bộ, và có rất nhiều tin đồn về việc nhà vô địch nước Pháp sẽ ký hợp đồng với ai trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Một cầu thủ đã có sẵn trong đội hình của họ đang bắt đầu trở thành tiêu đề trên mặt báo vì màn trình diễn xuất sắc tại Giải vô địch châu Âu 2024 và PSG sẽ phải đưa ra một quyết định rất khó khăn.

Ruiz tỏa sáng với La Roja.

Fabian Ruiz đang tỏa sáng tại EURO 2024 với đội tuyển Tây Ban Nha. Trong ba trận đấu ra sân, Ruiz đã ghi được hai bàn thắng và có hai pha kiến ​​tạo. Anh được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trong cuộc trạm chán với Croatia.

Mặc dù điều đó rất tuyệt vời đối với người Tây Ban Nha, nhưng nó khiến PSG phải giải quyết một vấn đề khó nhằn. Ruiz gia nhập PSG vào tháng 8 năm 2022 từ Napoli với mức phí được báo cáo là 21,5 triệu euro. Bất chấp màn trình diễn xuất sắc tại EURO 2024, ở tuổi 28, giá trị chuyển nhượng của Ruiz sẽ không thể nâng lên được quá nhiều. Câu hỏi đặt ra là, PSG có nên chấp nhận lời đề nghị cho tuyển thủ Tây Ban Nha hay không, hay giữ anh lại và cố gắng giành chức vô địch UEFA Champions League với những con người cũ?

Ruiz còn hợp đồng với PSG đến năm 2027, vì vậy nếu câu lạc bộ nước Pháp quyết định chia tay anh, thì bây giờ là lúc để làm điều đó nhằm thu về số tiền tối đa. Trong quá khứ, Ruiz đã chơi ở Tây Ban Nha và Serie A trước khi đến Ligue 1. Điểm đến có khả năng nhất có lẽ là một đội bóng La Liga, nhưng Premier League vẫn sẽ rất hấp dẫn cả về mặt cạnh tranh lẫn tài chính. Ruiz có thể sẽ đến Anh để thể hiện kỹ năng của mình ở giải đấu được cho là hay nhất thế giới và hy vọng có một mức lương còn cao hơn tại Les Parisiens.

Ruiz chơi rất hay mùa trước.

Những người ủng hộ PSG đang kêu gọi đội bóng bỏ qua những lời mời gọi cho Ruiz và giữ anh lại thêm ít nhất một mùa giải nữa. Đội bóng nước Pháp cũng cần duy trì tính liên tục trong đội hình. Ruiz đã chơi rất tuyệt ở mùa giải trước cùng với những Warren Zaire-Emery và Vitinha. Tuyến tiền vệ đã hình thành được sự ăn ý giữa ba người, và quyết định khôn ngoan nhất có lẽ là đem về thêm một tân binh nữa để tăng tính cạnh tranh, thay vì bán đi tuyển thủ Tây Ban Nha.

Mặc dù sẽ là không tệ nếu PSG thu hồi được phí chuyển nhượng của Ruiz và kiếm được chút lợi nhuận từ một thỏa thuận, nhưng Les Parisiens không hề gặp khó khăn về tài chính để phải làm như vậy. Hiện tại, Ruiz là một trong những cầu thủ hot nhất ở châu Âu và giữ anh ở lại đội bóng thành Paris sẽ là quyết định khôn ngoan nhất dành cho tất cả các bên.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 12:43 03/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục