PSG: Khi đồng tiền lên tiếng

11:07 Thứ bảy 22/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Số phận kỳ lạ, qua những lá thăm đã trao cho PSG một đối thủ không thể xứng đáng hơn ở Champions League mùa này: Chelsea của nhà tài phiệt Roman Abramovich.

Đây thậm chí có thể coi là trận đấu hấp dẫn nhất ở vòng tứ kết, khi nhờ tiền bạc của những tỉ phú từ Nga và Qatar, họ sở hữu các ngôi sao vào loại sáng giá nhất ở châu Âu hiện nay, từ Fernando Torres đến Zlatan Ibrahimovic, từ Eden Hazard đến Edinson Cavani, từ Oscar đến Thiago Silva. Còn thú vị hơn nữa: Cả hai gã nhà giàu mới còn thiếu cái mẻ kho, khi hai HLV Jose Mourinho (Chelsea) và Laurent Blanc (PSG) đều khẳng định họ chưa có được một đội hình hoàn chỉnh như mong muốn.

PSG đang trở thành một thế lực tại trời Âu. Ảnh: Internet.

Vấn đề lớn nhất của PSG là họ chơi ở một giải đấu quá ít sự cạnh tranh, dù những gì đội bóng của Blanc đã thể hiện ở Champions League cho thấy họ không chỉ biết bắt nạt những đối thủ quá yếu ở trong nước. Với Chelsea, vấn đề nằm ở hàng tiền đạo, khi Mourinho vẫn chưa có được tiền đạo theo kiểu Didier Drogba mà ông vẫn luôn muốn sở hữu.

Mourinho cũng có thể nhìn thấy ở PSG hình ảnh của Chelsea 10 năm về trước, khi ông được Abramovich mời về và bằng tiền dầu mỏ, nhanh chóng biến đội bóng áo xanh thành một thế lực lớn ở châu Âu. Chelsea của thời đó, với một HLV vừa vô địch Champions League và sự tăng cường các ngôi sao hùng hậu, có lẽ không thấy bỡ ngỡ với hình ảnh PSG hiện giờ. Tuy nhiên, Mourinho cũng đã mất không ít thời gian và tâm sức mới xây dựng được đội bóng của ông trở thành một tay chơi lớn của giải đấu cấp CLB có lẽ là khắc nghiệt nhất hành tinh, đồng thời tạo ra nền tảng cho chức vô địch bất ngờ mùa giải 2011-12.

PSG hiện coi như đã bỏ túi chức vô địch Pháp, khiến cho mọi sự tập trung của Blanc, và quan trọng hơn là các ông chủ Qatar, chuyển hết sang đấu trường châu Âu. Giống như khi Abramovich mua lại Chelsea, ưu tiên của những nhà tài phiệt lớn luôn là các giải đấu ở tầm cỡ toàn cầu, và Champions League trở thành chiếc chén thánh. Vì mục tiêu đó, trong 2 năm, QIA đã chi ra hơn 200 triệu euro để tăng cường đội hình ở sân Parc des Princes với những tên tuổi như Javier Pastore (42 triệu euro), Ibrahimovic (23), Ezequiel Lavezzi (30) hay Thiago Silva (40).
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục