PSG hướng tới tương lai bền vững sau khi chia tay Mbappe

19:43 Thứ tư 04/09/2024

TinTheThao.com.vnTưởng chừng như Paris Saint-Germain sẽ mang về một siêu sao trong kỳ chuyển nhượng hè 2024, sau khi mất Kylian Mbappe vào tay Real Madrid, nhưng thực tế là họ đã không làm vậy.

Việc Kylian Mbappe rời Paris Saint-Germain để gia nhập Los Blancos theo dạng chuyển nhượng tự do đã khiến cho “gã nhà giàu nước Pháp” phải đối mặt với nhiều khó khăn trong nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch Ligue 1, đồng thời hướng tới tham vọng giành Champions League.

Các cổ động viên đã yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng phải mang về một tiền đạo đẳng cấp đủ sức thay thế vai trò mà Mbappe để lại. Tuy nhiên, HLV Luis Enrique lại không nghĩ như vậy. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha hài lòng với việc CLB chỉ chiêu mộ được những cầu thủ trẻ gồm Matvey Safonov, Willian Pacho, Joao Neves và Desire Doue.

Luis Enrique gần đây cho biết: “Chúng tôi đã có một kỳ chuyển nhượng rất tốt. Chúng tôi đã tăng được chiều sâu lực lượng ở mọi tuyến. Đội bóng đã chơi rất tốt ở mùa giải trước, thậm chí là trong những trận đấu không có Mbappe. Vì vậy, tôi tự tin rằng dự án này sẽ đi tới thành công.”

Tân binh Neves trong buổi lễ ra mắt PSG.

Paris Saint-Germain được biết đến là một câu lạc bộ có khả năng bạo chi trên thị trường chuyển nhượng, kể từ khi thuộc quyền sở hữu của chủ tịch Nasser Al-Khelaifi. Họ từng phá kỷ lục chuyển nhượng khi mua Neymar từ Barcelona vào năm 2017. Tuy nhiên, chiến lược vung tiền mua sắm đó đã thay đổi.

Hiện tại, PSG tập trung vào việc xây dựng một nền móng vững chắc cho tương lai của đội bóng bằng việc mua về những cầu thủ trẻ tài năng và hợp với lối đá của HLV Luis Enrique. Bằng chứng là độ tuổi trung bình của PSG đang thấp hơn hầu hết các đối thủ cả ở trong nước và tại châu Âu.

Họ cũng là đội bóng có độ tuổi trung bình thấp nhất trong số những câu lạc bộ vượt qua vòng tứ kết Champions League năm ngoái. Sự xuất hiện của Safonov, Pacho, Neves và Doue cũng khiến cho độ tuổi trung bình của PSG hiện tại đang là dưới 22, trẻ nhất tại Ligue 1.

PSG đang khởi đầu tốt tại Ligue 1 với một đội hình trẻ trung.

Tuy nhiên, điều đó không ngăn được tham vọng giành các danh hiệu mùa này của HLV Enrique. Ông nói: “Tôi nghĩ đây là một chiến dịch rất thú vị. Tiềm năng của các cầu thủ mà tôi có trong tay là rất lớn, và tôi nghĩ họ sẽ vượt qua được giới hạn của bản thân để giúp câu lạc bộ đạt được thành công vào cuối mùa giải.”

Những dấu hiệu ban đầu là vô cùng tích cực, khi PSG đã giành 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đấu đầu tiên tại Ligue 1. Điều này cho thấy, dù không còn Kylian Mbappe trong đội hình và cũng chẳng cần tăng cường các ngôi sao lớn nhất, đội bóng của Enrique vẫn là ứng viên số 1 tại giải đấu hàng đầu nước Pháp.

Thử thách sẽ tới với PSG khi Champions League khởi tranh. Những đối thủ trước mắt của đội bóng này là Girona, Arsenal, PSV Eindhoven, Atletico Madrid, Bayern Munich, Red Bull Salzburg, Manchester City và Stuttgart. Liệu rằng tập thể trẻ trung trong tay HLV Luis Enrique có thể sớm giành một suất vào vòng knock-out? Tất cả chúng ta hãy cùng chờ xem.

Nguyễn Văn Thịnh | 19:43 04/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục