PSG giữ ngôi đầu dù thua Benfica (1-2)

14:47 Thứ sáu 13/12/2013

Thất bại trên đất Bồ không ảnh hưởng đến vị trí đầu bảng của PSG. Nhưng thua là thua, trận thua thứ 2 trong vòng 1 tuần của đoàn quân Laurent Blanc và nó gióng lên lời cảnh báo cho tham vọng mà người Paris đặt ra.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Chúng tôi thiếu khát khao trong trận đấu, đặc biệt ở hiệp 2”, Blanc than thở sau 90 phút trên sân Da Luz. Blanc khó có thể to tiếng nạt nộ các học trò, bởi với vị thế đã chắc chắn giữ ngôi đầu bảng C, PSG đương nhiên không có nhiều động lực để chiến đấu so với đối thủ của họ. Bởi vậy, dù chuỗi trận bất bại của đội bóng Thủ đô tại Champions League đã dừng ở con số 13 thì kết quả trước Benfica cũng không khiến người Paris phải cảm thấy quá suy sụp.

Nhưng một lần nữa, tương tự thất bại gây sốc trên sân Evian một tuần trước, Blanc cũng tung ra sân một đội hình chắp vá để đối đầu Benfica. Hệ quả của việc một Kalifa Traore non kinh nghiệm ở vị trí hậu phải, bộ đôi trung vệ Marquinhos và Camara vốn chỉ quen với băng ghế dự bị đã mắc những sai sót đáng trách. Tuy nhiên PSG thua không chỉ bởi những lỗi lầm cơ bản của cá nhân, khả năng dứt điểm của các hàng công tiếp tục gây tranh cãi.

PSG cần thay đổi cách đánh giá đối thủ nếu không muốn tiếp tục nhận thất bại khác

Bộ 3 tiền vệ của đội bóng Paris là những cái tên không hề vô danh, Pastore, Menez và Lucas Moura. Với những tiền vệ này, trên lý thuyết, hệ thống tấn công của PSG đủ làm khó dễ Benfica dù đội nhà có nhiều động lực hơn. Vậy họ có đáp lại được kỳ vọng không? Không có gì cả. Không có bất cứ điều gì mới mẻ hay đột biến trong lối chơi của PSG. Menez đã tạo điều kiện cho Cavani lập công (phút 37), nhưng đó là tình huống duy nhất tiền vệ người Pháp tạo dấu ấn. Anh thậm chí còn bị chỉ trích vì thái độ ở bàn thắng thứ 2 của Benfica, khi bị mất bóng nhưng không hề có phản ứng nào. Sau trận Blanc đã chỉ đích danh Menez như là nguyên nhân chính dẫn đến bàn thua và muốn cầu thủ này chơi “tích cực hơn”.

Hai tiền vệ công còn lại, Lucas và Pastore đã chơi khá tốt trong vai trò gây nhiễu, nhưng tầm ảnh hưởng của họ ở các đợt tấn công của PSG lại bị giới hạn và không thực sự rõ nét.

Dĩ nhiên, có những bài học cho cá nhân và tập thể nhưng tôi sẽ giữ nó cho riêng mình”, Blanc nói. Thậm chí cựu HLV ĐT Pháp có không nói ra thì tất cả cũng đã sờ sờ ra rồi. Ông đang rơi vào tình trạng khó xử: giữ những cái tên như Menez, Pastore hay thực hiện một cuộc tái thiết? Nếu PSG đặt tham vọng vô địch Champions League, họ có lẽ nên cân nhắc vế thứ 2.

Một tuần trước, trận thua Evian 0-2 đã chấm dứt mạch bất bại của PSG trên mọi đấu trường ở con số 36. Và sau khi thua Benfica, chuỗi trận không thua của đội bóng Thủ đô tại Champions League đã bị cắt đứt ở con số 13.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục