PSG: 30 triệu euro cho David Villa, chấp nhận hay không chấp nhận?

17:22 Thứ bảy 07/07/2012

Câu lạc bộ nhà giàu của Pháp đang rất quyết tâm chứng minh câu nói "Không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền" trong thương vụ mua tiền đạo David Villa của Barca.

Trong chiến dịch bổ sung nhân sự cao cấp cho CLB mình, cả HLV Ancelotti và Leonardo đều đồng lòng và thể hiện sự quyết tâm của CLB bằng cách mua bằng được tiền đạo David Villa của Barca.

Bằng chứng là mức giá mới của PSG đưa ra không khỏi làm bất cứ nhà kinh tế nào nao lòng. 30 triệu euro đối với PSG bây giờ chẳng phải là số tiền lớn bởi trong tay họ đang có sự ủng hộ tài chính rất lớn từ phía các ông chủ Qatar. Mục tiêu của họ giờ là 'El Guaje' với bất cứ giá nào.

David Villa của 8 tháng về trước. Ảnh: Getty

Thế nhưng từ trước đến giờ Barca không phải là một CLB hám tiền mà có thể bán bất cứ cầu thủ nào được giá hay có lời. Đây có thể nói là quan điểm và chiến lược hoàn toàn đối lập lại với BLĐ PSG, dù cho cả hai CLB đều có được sự tài trợ từ phía các tổ chức đến từ Qatar.

Mới đây nhất, đích thân chủ tịch Sandro Rosell, một người làm kinh tế bằng bóng đá có tiếng đã bày tỏ quan điểm của CLB xứ Catalan về trường hợp của Villa. Ông khẳng định rằng 'cầu thủ mang áo số 7' không thể đụng đến (ít nhất là trong mùa chuyển nhượng này). Đây thực sự là bài toán khó đối với 'các nhà tài phiệt' ở Paris.

Dường như Barca luôn muốn đối đầu và phủ định sức mạnh của đồng tiền trong xu hướng làm kinh tế bằng bóng đá ở thập niên mới. Mặc dù CLB xứ Catalan cũng chẳng phải tay dư dả gì mỗi khi nhắc đến tài chính và nợ nần. Cụ thể là trường hợp của David Villa sẽ khó lòng làm toại nguyện đội bóng thủ đô nước Pháp.

David Villa chấn thương suốt hơn nửa năm vừa qua kể từ khi anh đi du đấu ở Nhật cùng Barca. Thế nhưng CLB này vẫn kiên nhẫn chờ 'Số 7' trở lại để ráp vào bộ khung mà Tito có thể chuẩn bị sẵn cho mùa giải mới. Sự kỳ vọng của các cule cho chân sút này đi đôi với sự tin tưởng mà Barca dành cho anh khi trở lại. Đó hẳn là lý do vì sao tiền không làm BLĐ Barca phải suy nghĩ thêm lần nữa.

Trước động thái này PSG cũng không tỏ ra quá nôn nóng. Tuy nhiên, đội bóng này sẽ không bỏ cuộc chí ít là cho đến khi TTCN mùa này khép lại. Dường như một khi HLV Ancelotti đã thích chân sút này thì các ông chủ lẫn Leonardo cũng khó mà từ. Hơn nữa, CLB xứ Catalan cũng đang tăm tia Van Persie và khả năng một cuộc hoán đổi lớn cũng rất có thể xảy ra trước khi kỳ CNMH khép lại. Hẳn PSG đang chờ những động thái tiếp theo.

Liệu sẽ có một sự chuyển biến đáng ngạc nhiên nào trong mùa hè này. Phải chăng đây là 'boom tấn' trong kỳ chuyển nhượng với một mức giá không tưởng được đưa ra?

Eariz | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục