PSG 3-1 Rennes: Cú đúp sao trẻ; Mbappe có truyền nhân

06:15 Thứ bảy 28/09/2024

TinTheThao.com.vnParis Saint-Germain đánh bại Rennes nhờ vào cú đúp của tài năng người Pháp và 1 pha lập công từ Lee Kang-in.

Cầu thủ hay nhất trận

Bradley Barcola - MVP theo Whoscored (9.7 điểm). Sofascore: 9.1 điểm

Chơi 69 phút, tung ra 6 cú dứt điểm mang về 2 bàn thắng, chuyền bóng chính xác 87%, 2 lần rê bóng qua người, 1 lần thắng tranh chấp, 2 cú tắc bóng, 3 đường chuyền tạo ra cơ hội và 1 cơ hội lớn được tạo ra từ đôi chân của Bradley Barcola.

Biểu đồ nhiệt của Barcola.

Tài năng sinh năm 2002 cũng là cầu thủ hay nhất trận dưa trên sự thống nhất của cả Whoscored và Sofascore. Có thể nói, 4 bàn thắng sau 6 trận đấu cho Paris Saint-Germain là khởi đầu trong mơ với Barcola.

HLV Luis Enrique dường như cũng đã tìm ra người để Mbappe "trao lại ấn tín" trên hàng tấn công Gã khổng lồ nước Pháp.

Ai tệ nhất?

Christopher Wooh (Whoscored: 5.8 điểm; Sofascore: 6.1 điểm)

Christopher Wooh chơi kém hiệu quả nhất trên sân.

Thêm một lần, cả Whoscored và Sofascore đều đồng lòng đánh giá Christopher Wooh là cầu thủ chơi tệ nhất trên sân. Chơi trọn 90 phút, Wooh có 3 cú tắc bóng, 2 lần chặn sút và chỉ thắng tranh chấp 3/10 lần.

Wooh 10 lần mắc lỗi vị trí, tạo cơ hội cho hàng công PSG khoét sâu tìm bàn thắng.

Biểu đồ nhiệt của Wooh.

Thống kê chiến thuật

Hiệp 1 là hiệp đấu PSG cho thấy sự áp đảo của họ khi mọi chỉ số đều vượt trội. Đội chủ nhà cầm bóng 66% với chỉ số bàn thắng kỳ vọng là 1.20, cao hơn nhiều so với thống kê này ở Rennes.

Hai đội đều tạo ra được 2 cơ hội lớn, tuy nhiên PSG tung 13 cú dứt điểm, có 3 cú sút trúng đích, 3 lần sút không chính xác và 7 lần bị ngăn chặn dứt điểm. Trong khi đó, phải chơi ở thế chống đỡ, Rennes tuy có những nỗ lực vùng lên nhưng không đáng kể.

PSG áp đảo Rennes.

Rennes tung ra 5 cú sút với chỉ 1 lần trúng đích, đội khách chuyền 149 lần (so với 288 đường chuyền của PSG), tạo ra được 2 cơ hội nguy hiểm. Cần phải nói, nỗ lực tranh cướp bóng trong hiệp 1 của cả hai khá cân bằng với 15 cú tắc bóng cho PSG và 13 là của Rennes.

Hiệp 1 cũng là hiệp đấu mà chỉ có 1 bàn thắng được ghi do công Barcola.

Sang hiệp 2, chỉ số bàn thắng kỳ vọng của PSG chỉ còn 1.72 trong khi Rennes tăng lên 1.01. Đội khách nỗ lực kiểm soát bóng 41% để tung ra 7 pha dứt điểm, 4 lần trúng đích với 1 cơ hội lớn được tạo ra.

Dù thời lượng kiểm soát bóng đã giảm so với hiệp 1, PSG vẫn chiếm ưu thế thông qua 11 tình huống dứt điểm, 5 lần trúng đích và 4 cơ hội lớn xuất hiện. Đội chủ nhà tung ra 350 đường chuyền so với chỉ 239 của đối phương và có được 2 pha lập công tiếp theo của Barcola lẫn Lee Kang-in.

Hiệp 2 phản ánh nỗ lực nhiều hơn của Rennes khi họ thực hiện 11 lần tắc bóng, so với chỉ 7 lần của PSG. Tuy nhiên dù nỗ lực tranh cướp bóng và vùng lên đến đâu, đội khách cũng chỉ tìm được 1 bàn thắng nhờ pha thực hiện 11m thành công của Arnaud Kalimuendo.

Điểm nóng

Bradley Barcola

Tài năng 22 tuổi thực sự là gương mặt sáng giá nhất sau chiến thắng 3-1 của PSG trước Rennes trong khuôn khổ vòng 6 Ligue 1 2024/25. Tính rộng ra sau 6 trận đấu mùa này trên mọi đấu trường cho đại diện thủ đô, Barcola đã có 4 bàn thắng.

Barcola tỏa sáng cho PSG.

Sở hữu phẩm chất kỹ thuật, tốc độ và khả năng tạo ra cơ hội cho các đồng đội lập công, Barcola là cái tên xứng đáng nhận nhiều niềm tin từ Luis Enrique. Trong bối cảnh Kylian Mbappe rời Parc des Princes và để lại khoảng trống lớn, Barcola có thể là ngôi sao được xem như sự thay thế cho người đàn anh nổi tiếng ở vị trí này.

Nguyễn Đức Minh Trí | 06:15 28/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục