Premier League: Trên hơi thở La Liga

15:36 Thứ sáu 19/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Premier League Premier League được biết đến là giải đấu khốc liệt bậc nhất hành tinh. Nơi quy tụ của những cầu thủ hàng đầu trên thế giới. Còn La Liga , một trong hai giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh cùng với Premier League được biết đến với lối đá tấn công phóng khoáng, mỗi cầu thủ là một nghệ sĩ thực thụ, nơi nổi tiếng với những trận El Classico kinh điển của hai đối thủ truyền kiếp Real Madrid và Barcelona. Tưởng như môi trường hoàn toàn khác nhau sẽ khiến cầu thủ khó thích nghi, nhất là những cầu thủ từ La Liga sang Premier League thi đấu ấy mà thực tế đang chứng

Man City - đương kim vô địch Premier League với đội hình bạc triệu, chất lượng và chiều sâu đội hình nhưng dấu ấn mà Yaya Toure, David Silva và Sergio Aguero để lại là quá rõ nét. Họ tạo thành bộ ba ăn ý và đáng sợ nhất Premier League trong khoảng ba năm trở lại đây khi góp công không nhỏ vào hai chức vô địch Ngoại Hạng Anh của The Citizen, chấm dứt 44 năm mòn mỏi chờ đợi chức cô địch Ngoại Hạng Anh.

Premier League được biết đến là giải đấu khốc liệt, giàu tính cạnh tranh, hấp dẫn bậc nhất hành tinh.

Chelsea, đại gia thành London sau mùa giải năm ngoái không thành công cũng chuyển mình mạnh mẽ nhằm tìm lại ánh hào quang xưa. Trong khung gỗ, Coutois đã chứng minh được tài năng khi đánh bật Peter Cech lên băng ghế dự bị bất chấp anh là người gác đền số một của The Blues trong 10 năm qua và phong độ vẫn ổn định. Trên hàng công, Diego Costa có lẽ là cái tên mà Chelsea lâu nay tìm kiếm để thay thế cho Voi rừng Dieder Drogba. Fabregas với thương hiệu F4 đã được khẳng định, đang cùng Costa làm người hâm mộ liên tưởng đến cặp đôi ăn ý Gerrad - Torres, tạo nên một trong những cặp đôi đáng sợ nhất trời Âu, sẵn sàng gieo dắt nỗi sợ hãi cho mọi hàng thủ nếu như họ tiếp tục duy trì phong độ hiện tại.

Arsenal, sau 9 năm trắng tay quyết định chi 42,5 triệu bảng mang về sân Emirates nhạc trưởng tài năng Mesut Oezil, hiệu ứng Oezil cùng đóng góp không nhỏ của Santi Carzorla góp phần chấm dứt 9 năm trắng tay của The Gunner với danh hiệu FA Cup, và nếu Oezil không quá tải vào giai đoạn nước rút thì chưa biết trừng thầy trò Wenger đã hoàn tất cú đúp danh hiệu sau khi liên tục dẫn đầu giải đấu. Mùa giải này Wenger cũng đã mang về Alexis Sanchez để giải quyết vấn nạn hàng công khi những Giroud và Sanogo chỉ mang lại sự thất vọng lớn lao. Ngay lập tức anh đã cùng các đồng đội mới dành Community shield.

Manchester United, sau mùa giải tồi tệ khi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7 và trắng tay trên mọi đấu trường đã quyết định chi hơn 150 triệu bảng tái thiết đội hình. Họ mang về Ander Herrera (29 triệu bảng) cùng Di Maria (59,7 triệu bảng) đã cải thiện đáng kể bài toán hàng tiền vệ cố hữu từ cuối nhiệm kì của Sir Alex. Hàng thủ De Gea ngày càng chứng tỏ anh xứng đáng thay thế Van Der Sar trong khung thàng bầy quỷ. Trên hàng công, hiệu ứng Di Maria cùng Falcao - một cựu sát thủ Liga khác kết hợp cùng những tài năng như Juan Mata - cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea 2 mùa liên tiếp và 2 sát thủ thượng hạng Rooney - Van Persie sẽ đưa Quỷ đỏ trở lại với vị thế vốn có.

Quay ngược thời gian lại một chút, Liverpool cũng có cầu thủ chuyển từ La Liga sang Premier League và thi đấu rất hay như Pepe Reina, Xabi Alonso, Luis Garcia và đặc biệt là Fernando Torres. Torres khiến một trung vệ hàng đầu thế giới như Vidic khốn khổ trong mỗi lần đối mặt , anh và Gerrard tạo thành cặp bài trùng đáng sợ của Liverpool, là nỗi sợ hãi của mọi hàng thủ Premier League. Một đội bóng nhỏ như Sweansea city với chính sách mua các cầu thủ từ La Liga , lối chơi tiki- taka phiên bản Premier League với đầu tàu Michu đã có một màu giải đầy tuyệt vời.

Có thể nói những cầu thủ xuất thân từ La Liga đã và đang nắm giữ những vị trí hết sức quan trọng và là đầu tàu đưa câu lạc bộ của họ hướng tới thành công, họ tăng thêm phần nghệ sĩ cho các đội bóng của Premier League và góp phần đưa giải đấu ngày càng hấp dẫn và sôi động hơn. Với chất lượng của các lò đào tạo chứ danh như La Masia, Castila cùng những hiệu ứng tích cực, số lượng các cầu thủ từ La Liga di chuyển sang Premier League sẽ còn tăng dần theo năm tháng.

(Bạn đọc: Khang Mạnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục