Premier League: Cuộc khẩu chiến lên đến đỉnh điểm

05:25 Chủ nhật 13/05/2012

Trước vòng đấu cuối cùng mang tính chất quyết định đến danh hiệu vô địch của cả mùa giải Ngoại hạng, hai vị chiến lược gia của Man Utd và Man City đã tung ra những đòn tâm lí chiến nặng kí tới đối thủ.

Sir Alex tung ra đòn cân não cuối cùng với người đồng nhiệm của Man City (Ảnh: Getty)

Trước vòng 38 Premier Leauge, HLV Alex Ferguson cảnh báo người đồng nhiệm của nửa xanh thành Manchester về một cuộc khủng hoảng trầm trọng mà dư âm của nó có thể còn kéo dài tới tận mùa giải kế tiếp. “City có thể thắng. Nhưng đó là thách thức vô cùng lớn với họ. Và nếu không được như ‎ý, họ sẽ rơi vào tình trạng tuyệt vọng đến cùng cực”, Sir Alex nhấn mạnh.

“Họ (Man City) sẽ rơi vào trạng thái câm nín sau khi để tuột danh hiệu vô địch và điều đó sẽ ảnh hưởng tới cả những mùa giải sau đó”, vị chiến lược gia của Man Utd tung đòn hỏa mù trước vòng đấu mang tính chất quyết định. HLV Alex Ferguson tiếp tục: “Để có thể nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League là không hề đơn giản. Rất nhiều người đã thử và không ít người đã thất vọng. Tất nhiên, Mancini có lợi thế lớn đó là nguồn tài chính vô hạn trong tay. Nhưng việc chọn ra đội hình và cầu thủ phù hợp là cả một nghệ thuật”.

Vị chiến lược gia 70 tuổi người Scotland rất trông chờ vào cuộc lật đổ kỳ diệu từ QPR, đối thủ của Man City ở vòng đấu cuối. Trước đây, HLV của QPR - Mark Hughes chính là học trò cưng của Sir Alex khi còn thi đấu ở Old Trafford. Tuy nhiên, ngoài việc đưa ra những câu khích lệ tinh thần đối với thầy trò Mark Hughes thì Sir Alex không tiếc lời chọc ngoáy vị chiến lược gia của The Citizens. “Ngài kẹo cao su” khiêu khích: “Trong bóng đá hiện đại, việc sử dụng đúng người cho từng vị trí là không hề dễ. Về vấn đề này, Mancini vẫn còn rất non nớt. Và để đăng quang thì ông ấy còn cần phải nỗ lực thêm nữa”.

Trước những lời khích bác từ phía Quỷ đỏ, HLV Mancini vẫn tỏ ra tương đối bình thản. Vị chiến lược gia người Italia đã quá quen với những màn đấu võ mồm mà Sir Alex từng sử dụng mỗi khi rơi vào thế bí. “Lúc này, chúng tôi đang rất ổn. Không hề có áp lực nào hết. Quan trọng là toàn đội phải giữ vững niềm tin”, HLV của Man City quả quyết.

HLV Mancini kêu gọi các cầu thủ giữ vững niềm tin trước vòng đấu quyết định (Ảnh: Getty)

“Đã có thời điểm, chúng tôi kém Man Utd tới 8 điểm. Nhưng giờ thì tất cả đều thấy rõ. Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá đẹp hơn, bằng 100% khả năng của mình. Ngay cả khi chúng tôi không vô địch, chúng tôi vẫn tự hào về thứ bóng đá mà chúng tôi đang theo đuổi”, HLV Mancini đáp trả.

Trước trận đấu với Queens Park Ranger, HLV Mancini tin rằng đội khách dưới sự dẫn dắt của một cựu ngôi sao của Man Utd sẽ trắng tay tại Etihad. Và nếu đánh bại vị chiến lược gia của QPR, đồng nghĩa với việc HLV Mancini sẽ vượt qua thầy trò Sir Alex để lên ngôi vô địch sau 44 năm chờ đợi.

“HLV của QPR hiện tại, Mark Hughes từng bị Man City sa thải tháng 12/2009”. HLV Mancini nhấn mạnh: “Và có lẽ chúng tôi sẽ khiến ông ấy gặp khó khăn trong nhiệm vụ giúp QPR trụ hạng mùa giải này”.
Khánh Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục