Premier League: Cuộc đua Top 4 đến hồi gay cấn

09:51 Thứ hai 23/04/2012

Chelsea và Arsenal cầm chân nhau 0-0 trong trận derby London đồng thời Tottenham ngã ngựa trước sự quật khởi của một QPR đòi quyền sống, tất cả đã biến cuộc đua top 4 Premier League mùa này hấp dẫn và gay cấn hơn b

Arsenal, Chelsea, Newcastle và Tottenham đang kèn cựa nhau từng bước ở cuộc đua dự Champions League

Với 1 trận đá ít hơn Arsenal, cả Tottenham lẫn Newcastle đều có khả năng đe dọa vị trí thứ 3 trong khi Chelsea cũng chưa bỏ cuộc. Họ như 4 chiến mã đang phi nước đại về phía tòa thành mà cánh cổng chỉ mở cho hai người cán đích trước.

Chelsea còn thi đấu ở Champions League và FA Cup nên đó sẽ là rào cản thể lực mà thầy trò Di Matteo phải đối diện. Nếu cố gắng hết mình, Chelsea có thể chỉ giữ được suất Europa League. Mà suất đó thì chắc chắn họ đã đoạt được qua việc lọt vào trận chung kết FA Cup với Liverpool, đội cũng sẽ dự Europa League nhờ đoạt League Cup.

Tottenham vẫn chưa thoát khỏi những dao động tâm lý nội bộ. Sẽ là một kịch bản buồn cho đội bóng của HLV Redknapp nếu họ bị văng khỏi Top 4. Trong số 4 đội đua tranh 2 vé dự Champions League, lịch thi đấu của Tottenham dễ dàng hơn cả, nhưng với tình hình “khó thở ngay cả trước các đội bóng nhỏ”, ít ai dám đặt niềm tin vào Spurs.

Newcastle đang thăng hoa song họ lại phải chơi 2 trận cực khó trước Chelsea và Man City. Nếu thắng được 1 trong 2 trận đó, Newcastle hoàn toàn có thể giành vé đi Champions League.

Arsenal đá nhiều hơn 1 trận nhưng họ có hai lợi thế là đang dẫn điểm và lịch thi đấu nhẹ nhõm. Đối thủ của Arsenal đều là những đội không còn mục tiêu. Vì thế, dù Newcastle đang phả hơi nóng phía sau thì Pháo thủ rất có thể vẫn giữ được vị trí thứ 3.

Như vậy, có thể dự đoán rằng Arsenal và Newcastle sẽ đoạt vé đi Champions League, Chelsea và Tottenham cán đích tiếp theo họ!
Anh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục