Premier League coi chừng, cầu thủ chắp cánh cho Hojlund sắp tái xuất

14:35 Thứ bảy 18/11/2023

TinTheThao.com.vnRasmus Hojlund có năng lực, song chưa thể thi đấu bùng nổ như kỳ vọng tại Old Trafford.

Rasmus Hojlund tự tin nói trước trận thắng Luton Town 1-0 vào cuối tuần trước rằng: “Tôi biết khi tôi có cơ hội, tất cả đều hy vọng bàn thắng sẽ tới. Tôi vẫn cảm thấy hơi thiếu công bằng khi bị VAR tước bàn thắng vào lưới Brighton. Tôi đã xem trận đấu của Newcastle United, nó ít nhiều giống nhau.

Hy vọng mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp và tôi biết điều đó sẽ đến nên tôi đang chờ đợi. Tôi không cảm thấy áp lực và chỉ cố gắng tập trung vào trận đấu của mình. Tôi thực sự chưa có cơ hội như vậy ở Premier League như khi chinh chiến tại Champions League.”

Premier League coi chừng, cầu thủ chắp cánh cho Hojlund sắp tái xuất - Bóng Đá

 Hojlund chưa có đối tác ăn ý.

Hojlund thảo luận về việc anh chưa ghi được bàn thắng ở Premier League trong cuộc phỏng vấn với Sky Sports. Hojlund cũng bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn trong trận đấu với Luton mà một tiền đạo không được bỏ lỡ sau đường chuyền của Marcus Rashford.

Nếu điều đó vẫn chưa đủ bực bội đối với Hojlund, thì chân sút này còn bỏ lỡ một cơ hội ngàn vàng khác trong hiệp hai. Đó là khi Hojlund thực hiện cú đánh đầu ở cự ly gần từ cú đá phạt của Bruno Fernandes đưa bóng đi chệch khung thành.

Trận đấu vẫn đang có tỷ số hòa 0-0 ở giai đoạn đó và may mắn cho Hojlund, Victor Lindelof đã khai thông thế bế tắc để cứu nguy cho Man Utd. Hojlund đáng lẽ phải ghi một cú đúp vào lưới Luton.

Dù vậy, Hojlund đúng khi nói rằng cơ hội của anh rất khan hiếm. Trước trận gặp Luton, tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) của Hojlund chỉ đạt 1,4 trong 8 lần ra sân tại Premier League. Điều đó đồng nghĩa Hojlund chưa nhận được sự hỗ trợ đủ tốt.

Hojlund có những pha chạy chỗ xuất sắc nhưng hiếm khi nhận được đường chuyền vì Rashford thích di chuyển cắt vào trong từ cánh trái, trong khi đó Antony dường như không có khả năng tạt bóng.

Do Antony sa sút, HLV Erik ten Hag buộc phải điều chỉnh hàng công. Rashford xuất phát bên cánh phải và Alejandro Garnacho trám vào cánh đối diện. Cầu thủ người Argentina thích cầm bóng lao xuống đáy biên và tạt vào trong vòng cấm thường xuyên hơn.

Premier League coi chừng, cầu thủ chắp cánh cho Hojlund sắp tái xuất - Bóng Đá

 Hojlund chưa đá cặp trận nào với Shaw.

Garnacho chơi bên trái và Rashford bên phải rõ ràng tạo ra nhiều cơ hội hơn cho Hojlund. Tuy nhiên, sự trở lại của Luke Shaw mới là chìa khóa. Việc hậu vệ này vắng mặt đã làm giảm mối đe dọa bên cánh trái suốt thời gian dài.

Chất lượng phòng ngự cũng như tấn công của Man Utd bị suy giảm nghiêm trọng khi Shaw ngồi ngoài. Những Diogo Dalot, Lindelof và Sofyan Amrabat đều được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái nhưng khó có thể sánh với Shaw.

Shaw không chỉ là một hậu vệ xuất sắc mà còn mang lại giá trị cao trong các tình huống tấn công và xây dựng lối chơi. Dalot là sự thay thế tốt nhất hiện có nhưng tuyển thủ Bồ Đào Nha đóng góp nhiều hơn khi đá ở vị trí hậu vệ phải.

Man Utd thực sự nhớ Shaw và việc anh trở lại sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho Hojlund. Khi ấy, mỗi pha di chuyển xuống cánh và thực hiện đường tạt bóng nguy hiểm vào vòng cấm của Shaw có thể tạo ra một cơ hội ghi bàn.

Hojlund chưa thi đấu một trận nào với Shaw và đây là sự kết hợp đáng để chờ đợi.

Tiểu Lam | 13:37 18/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục