Premier League 'chi khủng', bóng đá Anh lợi ít, hại nhiều

16:14 Thứ bảy 05/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV tuyển Đức, Joachim Low cho rằng tuyển Anh ngày càng đánh mất vị thế trên trường quốc tế chỉ vì sự bạo chi của các CLB Premier League.

De Bruyne là một trong những bom tấn của Premier League. Ảnh internet.

Với sự đầu tư ồ ạt suốt nhiều mùa giải qua, Premier League ngày càng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của chính mình với những bản hợp đồng bom tấn được thực hiện.

Đơn cử như trường hợp của Man City khi họ liên tiếp mang về hai tân binh đắt giá là Raheem Sterling và Kevin de Bruyne, qua đó vô tình chung làm giảm đi cơ hội ra sân của các cầu thủ trẻ.

Chứng kiến những gì đã diễn ra, HLV Joachim Low cũng thừa nhận, chính sách chuyển nhượng trên đang góp phần làm hại tuyển Anh.

"Các CLB Premier League giờ đã chi gấp 3 số tiền trước đây." HLV Low nói trên tờ Daily Mail. "Điều này tốt cho Bundesliga vì giờ bóng đá Đức đã có thể thu được nhiều lãi hơn."

"Chuyện này sẽ giúp tuyển Đức ngày càng mạnh hơn nữa vì vài năm qua, hơn 100 triệu bảng đã được đưa vào công tác đào tạo trẻ."

"Ngược lại, bóng đá Anh sẽ đối mặt với thực tế rằng các cầu thủ trẻ của họ sẽ không còn cơ hội được thử sức ở môi trường cạnh tranh cao."

"Đó là một trong những nguyên nhân khiến tuyển Anh gặp nhiều thất bại ở các giải đấu chính thức nhiều năm qua."

Trong mùa Hè năm nay, thống kê cho thấy các CLB Premier League đã bỏ ra số tiền khổng lồ lên đến 800 triệu bảng để bổ sung nhân sự.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục