Premier League, Champions League, Chelsea, Roberto Di Matteo

09:10 Chủ nhật 20/05/2012

Chelsea đã vô địch Champions League với những đấu pháp chiến thuật mang đậm dấu ấn Di Matteo. Chính vì thế, rất nhiều người đang ủng hộ HLV này tiếp tục dẫn dắt CLB thành London dài lâu.

Trong khoảng 2 tháng rưỡi tiếp quản Chelsea từ tay HLV Villas-Boas, Di Matteo đã đạt được những thành tích không tưởng. Vị thuyền trưởng trẻ người Italia cùng CLB thành London đoạt FA Cup và đêm qua là chức vô địch Champions League. Chiến tích này đang khiến NHM The Blues sung sướng phát điên, các cầu thủ Chelsea hân hoan trong niềm vui vô bờ bến và ông chủ Roman Abramovich thậm chí đã rơi nước mắt. Với riêng trung vệ Terry, người bị đình chỉ không thể cùng các đồng đội chiến đấu với Bayern Munich đêm qua, Di Matteo chính là một người hùng, một HLV mà anh mơ ước Chelsea sẽ có được dài lâu.

Terry nói “không” với Villas-Boas nhưng nói “có” với Di Matteo

“Đêm nay chúng tôi đã rất xuất sắc và Di Matteo đóng góp rất nhiều công sức cho điều đó. Chúng tôi hy vọng rằng ông sẽ tiếp tục dẫn dắt Chelsea. Di Matteo thật tuyệt vời. Đoạt FA Cup và Champions League…Không thể làm tốt hơn thế được nữa”.

Không chỉ trung vệ The Blues mong muốn HLV trẻ người Italia ở lại chính thức dẫn dắt Chelsea, thủ môn Petr Cech cũng tin rằng Di Matteo sẽ tiếp tục tại vị.

“Bất kể điều gì sẽ xảy ra, Di Matteo cũng đã có 2 chiếc cúp tuyệt vời và ông xứng đáng với chúng. Với tôi, ông ấy xứng đáng là HLV chính thức. Song điều này phụ thuộc vào quyết định của BLĐ”.

Trước khi trận đấu diễn ra, rất nhiều nguồn tin thân cận với ông chủ Abramovich cho rằng HLV Di Matteo vẫn sẽ bị sa thải dù có giúp The Blues đoạt được Champions League. Lý do là bởi tỷ phú người Nga vẫn muốn chiêu mộ một cái tên khác nổi tiếng và giàu kinh nghiệm hơn dẫn dắt Chelsea. Sau khi gần như thất bại trong việc chiêu mộ Pep Guardiola, Chelsea được cho là đang hướng tới cựu HLV Tam sư, Capello. Song khi The Blues thực sự đã đăng quang ngai vương Champions League với những chiến thuật phòng ngự mang đậm dấu ấn của HLV tạm quyền Di Matteo, rất khó để biết chính xác liệu Chelsea có thay HLV nữa hay không.

“Nếu tôi là ông chủ của một đội bóng, tôi sẽ đề nghị Di Matteo một bản HĐ 3 năm”, đến HLV Bayern Munich, Jupp Heynckes, cũng phải lên tiếng ngưỡng mộ và ủng hộ Di Matteo tiếp tục dẫn dắt Chelsea.

Kinh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục