Premier League cần tỉnh táo hơn!

20:48 Thứ sáu 18/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Có lẽ vòng đấu khai màn Champions League vừa qua là lần đầu tiên mà Premier League đón nhận cả ba thất bại của cả ba đại diện. Đại diện còn lại dù thắng nhưng không tránh khỏi những nghi ngờ về phong độ thật sự bởi đối thủ quá yếu. Không những thế, việc các đại diện Premier League thể hiện sự nhạt nhòa ở sân chơi Châu lục càng khiến cho nền bóng đá từng tự hào là đáng xem nhất này cần phải xem lại.

Premier League khởi đầu mùa giải Champions League với những kết quả đáng thất vọng. Ảnh: Internet.

Sự hào nhoáng của bóng đá Anh đã khiến cho các đội bóng trở nên ảo tưởng về sức mạnh. Premier League vừa qua đã liên tục đón những tân binh với giá trị cao ngất ngưỡng. Và Premier League nghĩ rằng, đây chính là điểm đến lý tưởng của các ngôi sao hàng đầu Châu lục. Nhưng không, những đồng bảng Anh không thể giúp người Anh trở nên mạnh mẽ và khó đánh bại ở Champions League mà còn ngược lại.

Hãy nhìn sang Serie A, các đại diện của nền bóng đá này đang tỏ ra lặng lẽ. Các đội bóng ấy như Juventus chẳng hạn, họ đã để mất rất nhiều ngôi sao sáng giá, những người đã từng giúp họ đi đến ngôi Á quân mùa giải trước. Juventus cũng kịp đón những ngôi sao khác nhưng cái cách mà họ đánh bại Man City là rất đáng để ca ngợi. Là vì trong đội hình của Juventus đang có không ít cầu thủ là “hàng dạt” của Premier League.

Hãy nhìn sang Bundesliga, họ vẫn đổ tiền để mua sắm nhưng đó là sự vừa phải và đáp ứng đúng vị trí họ cần. Bundesliga đã mất không ít cầu thủ cho Premier League nhưng những người ở lại vẫn đủ giúp Bundesliga có điểm số quan trọng và vị thế nhất định ở Champions League. Bundesliga đã trở thành một thế lực mà Premier League đang rất vất vả để vượt qua vào lúc này.

Rồi còn đó là một Ligue I đang trỗi dậy với lá cờ đầu PSG, đội bóng này đã được xem là một thế lực mới của Champions League. Ở Ligue I, PSG không cần bung sức vẫn đủ để là ngọn núi khó vượt với các đội bóng còn lại. Vì thế, mọi thương vụ mua sắm của PSG là để dành cho sân chơi Champions League. Nhắc đến như vậy để thấy rằng, các đội bóng của Châu Âu đều nghiêm túc và không ồn ào như người Anh.

Và, không thể không nhắc đến La Liga, nơi mà Premier League không thể vượt qua về việc quy tụ những ngôi sao hàng đầu, những QBV và các danh hiệu. Thế nhưng, Premier League vẫn ảo tưởng về sức mạnh “vô đối” của họ và việc cả ba đại diện Man United, Man City và Arsenal cùng nhận thất bại đã khiến người Anh “hoảng hồn”. Thế nhưng, với tính cách của mình, chắc chắn người Anh sẽ không dễ để sự ảo tưởng của họ sớm phai nhạt.

Nếu vẫn giữ phong độ hiện tại, Premier League có nguy cơ bị Serie A qua mặt. Ảnh: Internet.

Serie A sắp đuổi kịp Premier League và nếu vượt qua, Serie A sẽ chính thức lấy đi 4 suất tham dự Champions League. Đó sẽ là một thách thức và là khó khăn nếu Premier League cứ mãi thi đấu không thuyết phục như những mùa giải vừa qua. Có lẽ, đã đến lúc người Anh giảm dần sự ảo tưởng về sức mạnh và tập trung chinh phục chặng đường sắp đến, nếu không, người Anh sẽ phải trả giá.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục