Premier League: Cái lý của Fergie

09:13 Thứ hai 12/03/2012

Chẳng phải đơn giản mà HLV Alex Ferguson quyết định tung ra đội hình khó hiểu ở trận thua ngược Bilbao. Câu trả lời đã có ngay ở trận đấu tối qua. Chiến thắng 2-0 trước West Brom đã đưa Quỷ đỏ trở lại ngôi đầu bảng bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Man City bất ngờ gục ngã tại Liberty.

Ở 2 trận cầu gần nhất trên sân nhà, Man Utd đều phải chịu thất bại cay đắng trước Ajax và Athletic Bilbao. Nhưng điều đó chẳng có nghĩa lí gì tại sân chơi Premier League, nơi mà Quỷ đỏ vẫn duy trì một phong độ ổn định. Đánh bại West Brom 2-0, đó là kết quả rất đỗi bình thường song các Manucian lại có cái cớ để nói về Fergie và câu chuyện đâu là mục tiêu lớn nhất của Man Utd ở mùa giải này.

Sau cú vấp 2-3 trước Bilbao, chiến lược gia người Scotland thừa nhận đã đưa ra những chiến thuật sai lầm ở những trận đấu sân nhà tại cúp châu Âu, điều đã khiến họ phải trả giá bằng cuộc chia tay đấu trường Champions League hay mới nhất là 2 thất bại tại Europa League. Tuy nhiên, đó là sân chơi châu lục, còn ở Premier League, Ông già gân không hề đề cập. Điều đó cũng ít nhiều nói lên sự cảnh giác cao độ của Hiệp sĩ người Scotland trong công cuộc hất đổ người hàng xóm Man xanh.

Sai lầm của Sir Alex ở các cuộc chiến tại cúp châu Âu chính là việc sử dụng đội hình bao gồm quá nhiều nhân tố dự bị. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Man Utd đang tập trung cho mục tiêu số 1 ở mùa giải này, đó chính là chức vô địch Premier League. Và ở trận đấu tối qua, Fergie đã chứng tỏ cái lí của mình bởi Man Utd đã giành trọn 3 điểm bất chấp những chỉ trích sau thất bại trước Bilbao. Ấn tượng hơn khi chiến thắng này đã được tiếp lửa bằng thất bại muối mặt của Man City trên miền đất xứ Wales.

Sự trở lại của những trụ cột đã khiến lối chơi của Man Utd tỏ ra sắc nét hơn rất nhiều so với trận thua 2-3 trước Bilbao. Thay vì lối chơi rình rập vốn có, ở trận đấu này, Sir Alex đã áp dụng một lối chơi tấn công toàn diện, đặc biệt ở hiệp đấu thứ 2 sau khi các vị khách mất người. Ở vào tuổi 37, Paul Scholes vẫn mang dáng dấp của 1 trong những kiến tạo gia số 1 nước Anh. Đường chuyền tinh tế cho Javier Hernandez trong hình huống mở tỉ số đã chứng minh vì sao anh vẫn có thể thi đấu thêm ít nhất 1 mùa giải nữa.

Vào phút 83, cả SVĐ Old Trafford đã trở nên bùng nổ không phải do Man Utd có bàn thắng thứ 3 mà ở cách đó gần 300 km, Luke Moore đã tỏa sáng với bàn thắng vào lưới Man City. Một kết quả quá tuyệt vời với những ai yêu mến Man Utd. Nụ cười mãn nguyện của Sir Alex đã đủ nói lên rằng họ đã trở lại… Với 1 điểm nhiều hơn Man City, không quá lời khi nói rằng vào thời điểm này, Man Utd mới chính là những người nắm trong tay cơ hội giành chức vô địch Premier League mùa giải này.

Trước mắt thầy trò Sir Alex là con đường khá bằng phẳng. Đá tảng duy nhất mà Nhà ĐKVĐ nước Anh gặp phải chính là Man City trong trận derby sẽ diễn ra vào cuối tháng Tư. Trong khi đó, dàn sao The Citizens vẫn còn đó những đối thủ sừng sỏ như Arsenal, Chelsea hay Man Utd. Chẳng ai dám chắc đoàn quân dưới quyền Roberto Mancini có giành trọn vẹn điểm số trước các đội bóng này. Bởi vậy, điều quan trọng nhất với Quỷ đỏ vào thời điểm này chính là việc duy trì phong độ trước các đối thủ dưới cơ.

Còn với Sir Alex, 25 năm dẫn dắt Quỷ đỏ là khoảng thời gian quá đủ để ông đưa ra những toan tính cho mục tiêu số 1 ở mùa giải này. Cho dù có thất bại tại Europa League đi chăng nữa thì Man Utd vẫn sẽ là đội bóng được tán dương ở mùa giải này nếu bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League…

Lịch thi đấu 4 trận sắp tới của Man United và Man City

Wolverhampton - Man Utd
Man Utd - Fulham
Blackburn - Man Utd
Man Utd - QPR

Man City - Chelsea
Stoke City - Man City
Man City - Sunderland
Arsenal - Man City

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục