Premier League áp đảo ở London 2012

14:52 Thứ tư 25/07/2012

Môn bóng đá nam tại Olympic 2012 sẽ chính thức diễn ra vào ngày mai, với hàng loạt cầu thủ trẻ ở Premier League đang rất muốn khẳng định tên tuổi của mình tại giải đấu này.

Theo thống kê, có không dưới 31 cầu thủ đang thi đấu tại Premier League sẽ tham dự Olympic 2012, thuộc thành phần của 10 đội trong tổng số 16 đội tham gia tại giải đấu này. Trong đó, đội tuyển Vương quốc Anh, đội sẽ gặp Senegal bao gồm Magaye Gueye (Everton) và Mohamed Diame (West Ham) trong trận đấu mở màn vào ngày 26/7, đóng góp tới 15 cầu thủ.

Aaron Ramsey, một trong những cầu thủ thuộc Premier League sẽ tranh tài ở Olympic 2012

Cơ hội đặc biệt

Đây là một cơ hội đặc biệt với tiền vệ kỳ cựu Ryan Giggs của M.U, người đã được chỉ định làm thủ quân đội tuyển Vương quốc Anh. “Sự nghiệp của tôi trong màu áo ĐTQG rõ ràng là rất trái ngược với những gì mà tôi đạt được trong màu áo CLB”, Giggs nói. “Tôi đã quá thành công với M.U, nhưng đối với xứ Wales thì không được như thế. Tôi luôn xem những cầu thủ khác, đặc biệt là những cầu thủ cùng lớn lên với tôi, tham dự những giải đấu lớn cùng với ĐTQG và ước gì, tôi cũng có thể được như thế. Thế nhưng bây giờ, sau vài ngày tập trung cùng nhau thì tôi đã nhìn thấy những thứ mà tôi chưa bao giờ có được trong sự nghiệp của mình. Đó là một cơ hội mở và rất tuyệt vời”.

Trong thành phần của đội tuyển Vương quốc Anh, còn có đồng đội Tom Cleverley của Giggs tại M.U, những đồng đội Craig Bellamy và Aaron Ramsey ở xứ Wales, Micah Richards của Man City, Daniel Sturridge và Ryan Bertrand của Chelsea. Đội tuyển Vương quốc Anh sẽ tiếp UAE tại sân Wembley vào ngày 29/7, và 3 ngày sau đó họ sẽ trải qua trận đấu cuối cùng tại bảng A trước một Uruguay hết sức nguy hiểm với cặp cầu thủ Luis Suarez và Sebastian Coates của Liverpool tại sân Millennium.

Trận đấu mở màn tại bảng B giữa Mexico và Hàn Quốc sẽ là cuộc đối đầu nảy lửa giữa Giovanni Dos Santos của Tottenham và Park Chu Young của Arsenal, người nhiều khả năng sẽ đá cặp với tiền đạo Ji Dong Wong của Sunderland.

Người Brazil và khát vọng của Tây Ban Nha

Với sự góp mặt của Brazil tại bảng C, câu hỏi duy nhất là liệu họ có thể giành được tấm HCV Olympic lần đầu tiên trong lịch sử hay không? Họ có trong tay Rafael Da Silva của M.U, Sandro của Tottenham và tiền vệ kiến thiết Oscar - người được cho là sẽ sớm chuyển đến Chelsea trong thời gian tới. Brazil sẽ bắt đầu hành trình “săn vàng” của mình bằng trận gặp Ai Cập tại sân Millennium, trước khi gặp Belarus tại sân Old Trafford và sau đó là gặp New Zealand tại Sports Direct Arena.

Ngay sau khi cùng Tây Ban Nha đăng quang tại EURO 2012, tiền vệ Juan Mata của Chelsea đang hướng đến một danh hiệu khác tại Olympic. “Cá nhân tôi đã trải qua một mùa giải rất tuyệt vời”, Mata nói. “Và nếu chúng tôi giành chiến thắng, đó sẽ là một mùa hè hoàn hảo và một mùa giải đầu tiên ở Anh mà tôi không còn mong gì hơn nữa”. Mata, người sẽ cùng với người đồng đội tại Chelsea là Oriel Romeu và thủ môn David de Gea của M.U, sẽ đối mặt với Nhật Bản tại sân Hamden Park vào thứ Năm, trước khi gặp Honduras tại Newcastle 3 ngày sau đó, rồi đương đầu với Morocco tại sân Old Trafford vào ngày 1/8. Những đội giành được vị trí nhất và nhì ở mỗi bảng sẽ lọt vào vòng tứ kết.

Minh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục