Prandelli: “Thực sự tôi chỉ muốn đi ngủ”

16:24 Thứ hai 25/06/2012

Sau 120 phút căng thẳng, loạt đấu cân não trên chấm 11m và cuộc gọi chúc mừng từ chủ tịch LĐBĐ Italia, HLV Cesare Prandelli thừa nhận ông chỉ muốn… đi ngủ, song vẫn kịp nhận định vài lời về đối thủ tiếp theo – Đức.

HLV Cesare Prandelli dĩ nhiên hết sức hạnh phúc sau khi ĐT Italia đã giành thắng lợi sau loạt đá luân lưu đầy may rủi trước tuyển Anh. Azzurri cũng nhận được lời động viên từ chủ tịch LĐBĐ Italia Giorgio Napolitano, song trên hết Cesare Prandelli cảm thấy mỏi mệt và chỉ muốn lên giường sớm. Trong khi đó, kẻ bại trận Roy Hodgson cho biết ông cảm thấy tiếc nuối khi tuyển Anh một lần nữa phải về nước sau loạt đá luân lưu

Dưới đây là phát biểu cụ thể của 2 HLV:

HLV tuyển Anh Roy Hodgson:

Thật tiếc khi Anh chỉ thua trên chấm 11m

“Chúng tôi đã cố hết sức mình. Dù gặp một số vấn đề về thể lực khi Scott Parker dính chấn thương gót Achilles và Steven Gerrard bị chuột rút, song chúng tôi vẫn đưa trận đấu đến loạt đá 11m. Và ở loạt đấu súng, bạn không thể trách cứ ai.

Hàng thủ tỏ ra hết sức chắc chắn và chúng tôi đã chơi rất tốt, đặc biệt trong hiệp phụ thứ hai để cầm hòa thành công, song không thể vượt qua nỗi ám ảnh ở loạt đá luân lưu. Chúng tôi đã tập kỹ bài này, nhưng thực tế thì bầu không khí cũng như sự căng thẳng trên sân là hoàn toàn khác. Sự bình tĩnh, tinh tế như cách Andrea Pirlo thực hiện quả đá của mình – là điều không thể huấn luyện được.

Cả hai đội đều có cơ hội của riêng mình. Italia chơi tốt nhưng trong suốt quãng thời gian dài đó là cuộc chiến thú vị về mặt chiến thuật. Chúng tôi thực sự không thua kém gì họ và nếu giành chiến thắng, thì chẳng có gì phải xấu hổ cả.

Thất bại trên chấm 11m là rất khó nuốt trôi, khi chúng tôi muốn tiếp tục trụ lại giải và thi đấu vì fan hâm mộ. Thật tiếc chúng tôi bất bại ở giờ đấu chính thức của giải và phải về nhà khi thua ở loạt đá luân lưu”.


HLV tuyển Ý Cesare Prandelli:

Prandelli: "Italia xứng đáng đi tiếp"

“Tôi không ngạc nhiên với những gì diễn ra đêm nay. Tôi biết Italia sẽ khống chế trận đấu. Điều duy nhất khiến tôi lo lắng là vẫn để cho tuyển Anh có quá nhiều khoảng trống để khai thác – điều mà chúng tôi hoàn toàn hạn chế được nếu chơi thông minh hơn. Chúng tôi không muốn để cầm hòa mà thay vào đó muốn bắn hạ họ sớm. Tôi nghĩ nếu Italia ghi bàn trong 90 phút chính thức, trận đấu sẽ hay hơn nhiều.

Penalty là trò xổ số, song Italia xứng đáng có chiến thắng chung cuộc. Khi Montolivo đá hỏng pen, tôi thấy đó là bi kịch bởi anh ấy là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất tối nay. Tôi xem tình huống đó khi tay ôm lấy con trai và nói con may mắn vì không phải mua vé vào sân. Khi đến lượt Pirlo đá pen, tôi hết sức bình tĩnh – anh ấy là ngôi sao và biết mình phải làm gì – và Pirlo đã làm điều đó một cách tuyệt nhất.

80% loạt đá 11m chứa đựng yếu tố may mắn. Một số cầu thủ đã quen với áp lực kiểu này, số khác chỉ cần giữ bình tĩnh, song phần lớn là phụ thuộc vào vận may.

Chủ tịch Napolitano đã gọi điện chúc mừng và đó là một hành động đầy ý nghĩa. Chúng tôi vui mừng với chiến thắng song phải chuẩn bị cho trận gặp Đức ngay từ bây giờ. Họ có hơn 2 ngày nghỉ. Nếu Italia tiếp cận trận đấu như trận này, với lòng quyết tâm tương tự, tôi tin chúng tôi có thể vượt qua họ.

Đức và TBN đang là những đội chiếm ưu thế ở vòng bán kết. Đức luôn chơi tấn công và họ là một đội bóng mạnh. Họ đã có một vài sự thay đổi trước Hy Lạp song kết quả là không khác biệt. Trận đấu đó sẽ không kéo dài như hôm nay và tôi hy vọng mọi cầu thủ đều hoàn toàn sung sức. Và lúc này, thực sự chúng tôi chỉ muốn về đại bản doanh để đi ngủ”.

My Lan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục