Prandelli thách thức Tây Ban Nha : Italia đã khác rồi!

10:22 Thứ bảy 30/06/2012

Trước cuộc tái đấu TBN tại trận chung kết EURO 2012, HLV Cesare Prandelli đã khiến CĐV xứ Bò tót lo ngại bởi tuyên bố đã thay đổi hoàn toàn lối chơi so với trận hòa ở vòng bảng.

Cũng giống như VCK World Cup 2006, được đánh giá không cao, lại dính phải những scandal dàn xếp tỉ số gây chấn động nhưng Italia một lần nữa khiến NHM bóng đá thế giới phải ngả mũ thán phục. Họ đã đánh bại ĐT Đức một cách đầy thuyết phục để lọt vào trận chung kết lần thứ 3 trong lịch sử.

Và cũng thật ngẫu nhiên là EURO 2012 lại trở thành cuộc nội chiến của bảng C giữa Italia và Tây Ban Nha. Ở trận đấu giữa 2 đội ở vòng bảng, đội quân áo thiên thanh đã thi đấu một cách sòng phẳng trước các nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên, trước cuộc đối đầu sắp tới, HLV Cesare Prandelli còn khiến người TBN lo ngại bởi tuyên bố đã thay đổi hoàn toàn lối chơi.

Tìm ra điểm yếu của TBN là điều không dễ dàng. Họ là Nhà ĐKVĐ và rõ ràng họ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Tuy nhiên, để bảo vệ ngôi vương, ngoài kĩ chiến thuật, các đội bóng phải có tinh thần và bản lĩnh chiến đấu”, Prandelli mở lời trong bài phát biểu trên RAI.

“Chúng tôi đã rút ra rất nhiều bài học ở trận đấu đầu tiên với họ ở EURO 2012. Italia đã thay đổi rất nhiều từ trận hòa đó. Chúng tôi đã cải thiện về cả kĩ chiến thuật và tâm lí thi đấu. Chúng tôi là đội bóng mạnh hơn. Chúng tôi có thể tự tin trình diễn lối chơi của mình trước 23 triệu CĐV nhà đang theo dõi qua màn ảnh nhỏ”, HLV ĐT Italia nói thêm.

“Tôi không quan tâm về việc TBN sẽ ra sân với đội hình nào. Họ có quá nhiều cầu thủ có chất lượng. Nhưng chúng tôi cũng sở hữu những cá nhân có thể tỏa sáng bất cứ thời điểm nào. Pirlo và Cassano đang hồi sinh trong khi Balotelli đã chứng tỏ là tiền đạo đẳng cấp dưới bàn tay nhào nặn của Roberto Mancini”.

Mario Balotelli đã trở thành người hùng của ĐT Italia khi đóng góp 2 bàn thắng vào lưới ĐT Đức đưa đoàn quân áo thiên thành vào trận chung kết. Ở mùa giải vừa qua, anh đã đưa Man City trở thành tân vương bóng đá Anh sau 44 năm chờ đợi. Liệu “bad boy” xứ mỳ ống có tiếp tục tỏa sáng đưa Azzurri trở lại đỉnh cao châu Âu cũng sau khoảng thời gian 44 năm…?

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục