Prandelli muốn lập kế hoạch đồng bộ cho ĐT Italia: Liên kết chặt chẽ mọi cấp độ

10:58 Thứ năm 25/04/2013

Nhìn từ cách làm bóng đá của người Đức, là một người có tư tưởng đổi mới, Cesare Prandelli đã vạch ra một lối đi cụ thể cho bóng đá Italia từ nay tới ít nhất là World Cup 2014, với hy vọng sẽ tìm ra được một hướng đi đúng trong quá trình phục hung.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Sau khi giúp đoàn quân thiên thanh có được ngôi á quân tại EURO, Prandelli trở thành một con người có tiếng nói trọng lượng. Giờ đây tất cả những ý kiến của ông đều được nhìn nhận một cách nghiêm túc và thậm chí được FIGC coi như chỉ thị. Cái thiếu trong giai đoạn phát triển trước mắt của bóng đá Italia chính là sự liên kết chặt chẽ ở mọi cấp độ, từ CLB đến đội tuyển trẻ là cuối cùng là thành phần nòng cốt để hướng tới Confed Cup 2013 và World Cup 2014.

Các CLB là nơi quản lý cầu thủ, trong thời gian những tuyển thủ không làm nhiệm vụ quốc gia, ông vẫn muốn nhận được những báo cáo lịch trình một cách đầy đủ và chi tiết nhất về từng người, đặc biệt là tình trạng thể chất. Tuy nhiên, điều mà Prandelli quan tâm hơn là vào lúc này, những cầu thủ trụ cột của đội tuyển U21 Italia sẽ đá VCK giải VĐ châu Âu tại Israel từ ngày 5 đến 18 tháng 6 tới có thể sẽ tiếp tục cùng ông đi chinh chiến ở FIFA Confed Cup tại Brazil chỉ vài ngày sau đó. Theo lịch trình, Italia sẽ đá trận đầu tiên vào ngày 16/6, và trong trường hợp đội U21 đá trận CK, họ vẫn còn thời gian để tới Brazil và kịp dự những trận tiếp theo ở Cúp liên đoàn châu lục. Hiện tại, Prandelli đặc biệt quan tâm tới những cầu thủ trên hàng công của đội U21 Italia, vì họ đều đang chơi rất ấn tượng trong màu áo các CLB khác nhau mùa này. Đặc biệt là 2 trường hợp của tiền vệ Insigne của Napoli và tiền đạo Immobile của Genoa. Chưa kể, Prandelli sẵn sang đặc cách cho cả một tiền vệ mới 20 tuổi như Verratti của Paris SG vào tuyển.

Những gì mà vị HLV trưởng ĐTQG đang làm cho bóng đá Italia quả thực còn hơn cả vai trò một nhà cầm quân thông thường. Không khó để nhận ra rằng ông đang hướng cách làm bóng đá Italia theo khuôn mẫu của những người Đức, nền bóng đá phát triển số 1 thế giới và đang trong thời kỳ gặt hái thành quả. Nhưng liệu rằng cách làm này có mang là một sự thay đổi vượt bậc cho ĐT Italia hay không? Vẫn cần thời gian trả lời.

Tú Quyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục