Prandelli hướng tới WC 2014: Thử nghiệm và hơn thế nữa

13:26 Thứ ba 14/08/2012

HLV Cesare Prandelli đã giải thích lý do phía sau quyết định lựa chọn hàng loạt cầu thủ trẻ trong đợt triệu tập này của đội tuyển Italia. Ông cũng khẳng định nếu khỏe mạnh, Balotelli sẽ luôn đóng một vai trò cực kì quan trọng với Azzurri.

Prandelli đã gọi tổng cộng 11 cầu thủ chưa từng được khoác áo tuyển Italia. Quyết định triệu tập mới nhất với Diego Fabbrini thậm chí đã đưa con số đó lên 12 người. Với sự vắng mặt của các cầu thủ Napoli và Juventus trong đợt triệu tập này (do ảnh hưởng từ Siêu Cúp Italia), Prandelli không hề che giấu ý định thử nghiệm đội hình cho Azzurri hướng tới World Cup 2014.

Prandelli rõ ràng không muốn dừng lại ở vị trí Á quân EURO - Ảnh: Getty

Chiến lược gia 54 tuổi chia sẻ với báo giới ngày hôm qua: “Ý tưởng chuẩn bị cho 2 năm tới xuất phát từ việc nhận thức được rằng các cầu thủ trẻ đã sẵn sàng cho đội tuyển. Cuộc đối đầu với tuyển Anh hôm thứ Tư tới là một thử thách quan trọng. Tôi đã để mắt tới rất nhiều tân binh của Azzurri, những người đang khao khát được ra sân hôm đó. Italia muốn tiếp tục trưởng thành từ sau EURO. Lúc này, chúng tôi đã nhận được nhiều sự tin tưởng hơn từ công chúng. Tôi muốn thấy một hiệu ứng mạnh mẽ, một đội tuyển hiểu rõ vị trí của mình với tinh thần thi đấu đáng nể.”

“Giờ đây, chúng tôi phải nâng cao sức mạnh của đội bóng. Điều tôi mong muốn là tiếp tục cách chơi cũ đồng thời cải thiện khả năng dứt điểm. Italia sẽ phải chú ý nhiều hơn tới hàng công.”

Trên hàng công, Prandelli đã triệu tập Fabbrini thế chỗ Balotelli. Với quyết định này, hàng công của đội bóng áo thiên thanh đang trở nên trẻ trung hơn bao giờ hết. Tất cả các tuyển thủ đều mới 22 tuổi hoặc trẻ hơn thế. Cựu HLV trưởng CLB Fiorentina cho biết sự thử nghiệm lần này không đồng nghĩa với dấu chấm hết cho những lão tướng giàu kinh nghiệm như Antonio Cassano.

Ông tiếp tục: “Tôi muốn các cầu thủ với những phẩm chất khác nhau được đánh giá để chuẩn bị cho tương lai. Nhưng sẽ không có sự chấm hết cho Antonio hay bất kì người nào khác. Hãy nhìn những gì đã xảy ra với Antonio Di Natale (tham dự EURO 2012 bất chấp tuổi đời rất cao của mình ). Chúng tôi cũng đã hi vọng Balotelli sẽ sớm bình phục dù mọi chuyện đã không diễn ra như vậy. Tôi muốn trao cho cậu ấy một vai trò đặc biệt quan trọng ở thời điểm này. Cậu ấy nên nhận lấy trách nhiệm đó.”

Prandelli cũng chia sẻ đôi điều về Alberto Aquilani và Marco Verratti, 2 cầu thủ đã bị loại khỏi đội hình Azzurri dự EURO 2012: “Aquilani sở hữu một tài năng lớn, chúng tôi biết điều đó. Tôi sẽ tiếp tục chờ đợi anh ấy tìm lại được mình ở Fiorentina. Verratti rất kĩ thuật và đầy cá tính. Thật tệ cho giải đấu của chúng ta khi không thể giữ được cậu ấy. Có thể chúng ta cần nhanh tay hơn nếu không muốn thấy Verratti chuyển ra nước ngoài.”

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục