Prandelli: Giấc mơ giờ mới chỉ bắt đầu...

10:41 Thứ sáu 29/06/2012

Hầu hết đều mong Italia thất bại trong cuộc đối đầu với Đức, nhưng Azzurri đã làm nên một trong những trận đấu tuyệt vời nhất để rồi thắp lên hy vọng giành chức vô địch EURO 2012, theo lời HLV Cesare Prandelli.

HLV Prandelli

“Khi bạn mơ ước, bạn luôn mơ ước lớn. Đây có thể là sự khởi đầu của một giấc mơ”, HLV Prandelli phát biểu trong cuộc họp báo sau trận thắng Đức 2-1 rạng sáng nay.

Chiến lược gia người Italia tỏ ra khá khiêm tốn về chiến thắng của đội bóng Thiên thanh, trong khi đánh giá cao những nỗ lực của người Đức trong đó có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở những phút cuối trận. Bởi theo Prandelli, Italia có thể sẽ thua nếu phải chơi thêm hiệp phụ.

“Rất may Đức đã không thể kéo trận đấu đến hiệp phụ. Tôi nghĩ Italia có thể thua 2-5 nếu chúng tôi phải đá thêm 30 phút”, Prandelli khẳng định. Theo HLV của Azzurri, các cầu thủ Italia tỏ ra mệt mỏi khi cố gắng phá lối chơi của Đức và các cầu thủ Italia đã thành công trong nỗ lực ngăn cản tham vọng gỡ hòa của Đức trong hiệp 2.

“Chúng tôi đã luôn luôn cố gắng để chơi hết mình ngay từ đầu của giải đấu. Đó là sức mạnh của chúng tôi và tôi nghĩ rằng chúng tôi đã trình diễn điều ấy tối nay”, Prandelli bày tỏ. “Italia đã kiểm soát tốt trận đấu nhờ hàng tiền vệ. Tôi muốn Azzurri sẽ tiếp tục duy trì phong cách này ở trận đấu tới”.

Dẫu vậy, Prandelli cũng không quên dành lời khen ngợi các học và tin rằng chiến thắng trước người Đức sẽ là động lực lớn để Italia có thể giành được thứ hạng cao nhất tại EURO lần này.

“Tôi rất tự hào với các cầu thủ. Dù Đức sở hữu nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc, nhưng chúng tôi lại sở hữu nhiều cầu thủ kinh nghiệm với nhiều ý tưởng. Tôi nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng chiến thắng vì đã chuẩn bị tốt cho trận đấu này”, Prandelli thừa nhận.

Cũng theo Prandelli, Tây Ban Nha là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch nhưng Italia sẽ nỗ lực hết mình và cơ hội vẫn còn nguyên với Azzurri.

Hoài Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục