Prandelli có thể ở lại đội tuyển Italia

08:46 Thứ năm 27/02/2014

HLV Cesare Prandelli có thể gia hạn hợp đồng và tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Italia sau World Cup 2014.

Đây là ngạc nhiên lớn bởi nhà cầm quân này trước đó được xác định sẽ chia tay Azzurri sau 4 năm gắn bó.

Không Tottenham hay bất cứ đội bóng nào khác, Prandelli sẵn sàng ở lại đội tuyển, nhưng sẽ đóng một vai trò mới. Prandelli nói rằng, ông muốn làm việc toàn thời gian trong vai trò HLV của ĐTQG.

Trước đây, dù dẫn dắt Azzurri nhưng chiến lược gia người Lombardia chỉ làm việc bàn thời gian, có nghĩa là tập trung huấn luyện và thi đấu nhân các sự kiện của EUFA VÀ FIFA như Euro, World Cup, Confederations Cup hay giao hữu.

Prandelli

Điều đó có nghĩa, nếu bắt đầu công việc mới, ông sẽ thay đổi cuộc sống của mình, một cách chuyên nghiệp hơn.

Nói như vậy bởi thông qua một kế hoạch mới, Prandelli sẽ chịu trách nhiệm về tất cả các đội tuyển quốc gia từ U15 cho đến các độ tuổi lớn hơn.

Cụ thể, Prandelli có nhiệm vụ phối hợp trên sân với đội ngũ thành viên phụ trách các lĩnh vực trong ban huấn luyện, hướng dẫn về kỹ thuật và chiến thuật để họ thực thi. Từ đó đi đến thống nhất về lối chơi và sơ đồ chiến thuật cho đội tuyển “lớn”.

Như vậy, công việc mới của Prandelli không chỉ gắn với trung tâm huấn luyện Coverciano tại Firenze mà ông còn đến Milano hay Roma, nơi LĐBĐ Italia sẽ mở thêm các trung tâm khác.

Hệ thống nói trên sẽ hoạt động theo hình mẫu của LĐBĐ Đức mà vai trò của Prandelli giống như đồng nghiệp Joachim Loew.

Nhưng để biến điều này trở thành hiện thực, trong những ngày tới, nhân trận giao hữu Italia - Tây Ban Nha, Prandelli và Liên đoàn sẽ tiến hành thảo luận cụ thể.

Trước đây, Alberto Zaccheroni và Massimiliano Allegri luôn được coi là ứng cử viên hàng đầu để thay thế cho Prandelli, người sẽ hết hợp đồng với Liên đoàn sau World Cup 2014.

Nhưng với động thái mới, không loại trừ khả năng Prandelli sẽ tiếp tục cuộc phiêu lưu cùng Azzurri nhất là vào thời điểm Liên đoàn có quá ít lựa chọn tốt.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục