Prandelli chỉ quyết định đội hình vào phút chót

16:00 Thứ năm 28/06/2012

HLV Cesare Prandelli của ĐT Italia vừa cho biết bản danh sách các cầu thủ đá chính ở trận gặp Đức đêm nay sẽ được ông đưa ra muộn hơn thường lệ.

Prandelli muốn có được những quyết định tốt nhất cho đội bóng của mình

Sở dĩ có điều này là vì Prandelli vẫn muốn chờ thông tin về chấn thương của các trụ cột tới phút cuối để đảm bảo có được đội hình mạnh nhất. Hiện tại, Italia đang gặp rắc rối về lực lượng bởi một loạt chấn thương. 3 trụ cột ở 3 tuyến là trung vệ Giorgio Chiellini, tiền vệ Daniele De Rossi và tiền đạo Antonio Cassano đều đang bị đau.

Đây là điều đáng lo ngại với HLV Prandelli bởi đêm nay, ông cùng các học trò sẽ phải đối mặt với ĐT Đức, đội bóng được đánh giá là ứng cử viên số Một tại giải năm nay. Bất chấp việc đang có lợi thế về lịch sử đối đầu khi chưa từng thua Đức ở 7 giải đấu lớn liên tiếp đã qua, với Italia, đây vẫn là một trong những trận đấu khó khăn nhất của họ tại EURO 2012. Thế nên HLV Prandelli không muốn mạo hiểm đưa ra những sự thay đổi về mặt nhân sự hay chiến thuật thi đấu.

Cả Chiellini và Cassano đều đang bị đau

Prandelli cho biết: "Chúng tôi cần chơi một trận tốt nhất mới có thể hy vọng vượt qua Đức, thế nên luôn phải bình tĩnh thu thập ý kiến, quan điểm để áp dụng vào các bài tập của đội. Người ta nhận xét rằng đây sẽ là một trận đấu mở nhưng chúng tôi sẽ không lấn sâu vào điều đó. Italia đã có 2 năm luyện tập và gắn bó với lối chơi hiện tại và chẳng có lý do gì để phải thay đổi điều đó".

"Tôi luôn đưa ra những câu hỏi về danh sách thi đấu chính thức bởi Italia có đủ những cầu thủ và họ luôn sẵn sàng cho các trận đấu, điều đó khiến tôi rất đau đầu. Lần này cũng thế, các cầu thủ của tôi cũng đang sẵn sàng, họ mạnh mẽ, khát khao được thể hiện mình và điều đó ít nhiều khiến tôi cảm thấy khá vất vả trong việc chọn lựa. Tuy nhiên vẫn còn điều đáng lo khi de Rossi đang bị đau. Rõ ràng điều tôi muốn nhất là xếp de Rossi đá bên cạnh Pirlo. Đó sẽ là bộ đôi tiền vệ trung tâm tốt nhất hiện tại của Italia".

Khả năng ra sân của De Rossi cũng vẫn phải chờ

Muốn là thế nhưng Prandelli vẫn còn phải chờ. Cho dẫu chính de Rossi tự tin nói rằng anh muốn được đá chính và rất sẵn sàng khi đối thủ trước mắt là ĐT Đức nhưng cho đến lúc này không có gì chắc chắn anh sẽ đủ sung mãn để ra sân. De Rossi cho biết: "Tôi không nghĩ việc đó (ra sân) là để trở thành người hùng hay là những chiến binh thực sự. Tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp nên không muốn bỏ lỡ bất kỳ một trận đấu nào."

CHIP | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục