Porto 3-2 Dynamo Kiev: Rượt đuổi kịch tính

04:09 Thứ năm 25/10/2012

Một cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn đã diễn ra tại Dragao với phần thắng cuối cùng thuộc về các cầu thủ chủ nhà Porto.

Với lợi thế sân nhà, Porto nhanh chóng làm chủ thế trận ngay từ những phút đầu tiên. Bằng những pha phối hợp nhuần nhuyễn và tính cơ động rất cao của các cầu thủ tuyến trên mà Porto dễ dàng uy hiếp khung thành của thủ môn Shovkovsky bên phía Dynamo Kiev. Và chỉ sau 15 phút thi đấu, các học trò của HLV Vitor Pereira đã có bàn thắng đầu tiên của trận đấu, người lập công là Silvestre Varela. Cầu thủ người Bồ Đào Nha nhận đường chuyền của Lucho Gonzalez trong vòng cấm và tung ra cú sút quyết đoán vào góc cao làm tung lưới đội khách!

Nhưng sau khi vượt lên chưa được bao lâu, Porto lại để cho đối phương bắt kịp về mặt tỉ số, xuất phát từ một tình huống cố định. Tiền vệ người Bồ Đào Nha của Dynamo Kiev là Miguel Veloso trong chuyến quay trở về quê hương đã có quả phạt góc chuẩn xác để Husyev bật cao đánh đầu tung lưới Helton, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Jackson Martinez trở thành người hùng của Porto khi lập cú đúp giúp đội chủ sân Dragao đánh bại Dynamo Kiev. Ảnh: Internet.

Sau bàn cân bằng tỉ số của Kiev, trận đấu diễn ra quyết liệt ở khu vực giữa sân khi hai đội cố gắng giành quyền kiểm soát bóng. Kiev hiểu rằng họ phải ngăn chặn các đợt tấn công của Porto ngay từ hàng tiền vệ, nơi bộ 3 Moutinho, Fernando và Gonzalez đều là những cầu thủ có khả năng kiểm soát bóng tốt và chơi sáng tạo. Tuy nhiên nỗ lực của đội bóng Ukraine cũng chỉ giúp họ đứng vững đến phút 36, trước khi đường chọc khe của Lucho Gonzalez đặt tiền đạo Jackson Martinez vào một tư thế quá thuận lợi để tiền đạo số 9 của Porto dễ dàng đánh bại Shovkovsky, tái lập thế dẫn bàn cho Porto!

Với lợi thế 1 bàn mong manh, Porto chơi tự tin, nhưng Kiev cũng cho thấy họ không dễ dàng đầu hàng và những pha phản công của đội khách luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khiến Porto không thể hoàn toàn dâng cao đội hình lên để gia tăng cách biệt. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Bước sang hiệp 2, hai đội vẫn duy trì một thế trận khá cởi mở và có đến hai bàn thắng được ghi chia đều cho cả hai đội trong hiệp đấu này. Dynamo Kiev chứng tỏ tinh thần quyết tâm đến cùng của mình khi gỡ hòa ở phút 72. Người lập công là tiền đạo Ideye Brown sau đường chuyền của Yarmolenko. Tỉ số trận đấu lần thứ 2 được cân bằng!

Nhưng Porto cho thấy họ là một đội bóng có hàng tấn công mạnh mẽ đủ sức bù đắp cho những sai lầm ở hàng phòng ngự. Jackson Martinez hoàn tất cú đúp của mình cũng từ pha kiến tạo ngon ăn của Lucho Gonzalez. Cầu thủ người Argentina phá bẫy việt vị thành công để căng ngang vào cho Martinez ở một tư thế quá trống trải và tiền đạo của Porto không còn việc gì ngoài đệm bóng vào lưới nâng tỉ số lên 3-2 ở phút 78!

Cuộc chiến giữa hai đội diễn ra căng thẳng cho đến những phút cuối cùng và suýt nảy ra xô xát ở trên sân khi Veloso của Kiev va chạm cùng Maicon của Porto khiến trọng tài chính Kralovec phải rút liền 3 chiếc thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ của 2 đội ở những phút bù giờ: 2 cho Kiev (Betao, Veloso) và 1 cho Porto (Maicon).

Tỉ số 3-2 được bảo toàn cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên và Porto vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng A sau 3 trận toàn thắng. Dynamo Kiev vẫn giậm chân ở vị trí thứ 3, và bị đội thứ nhì là PSG gia tăng khoảng cách lên thành 3 điểm bởi ở trận đấu cùng giờ, đội bóng Pháp đã dễ dàng vượt qua Dinamo Zagreb với tỉ số 2-0.

Đội hình thi đấu:

Porto: Helton; Danilo, Maicon, Otamendi, Mangala; Moutinho, Fernando, Lucho Gonzalez; Varela, Rodriguez, Martinez

Dynamo Kiev: Shovkovsky; Taiwo, Khaceridi, Myhalyk, Betao; Miguel Veloso, Vukojevic, Garmash, Husyev, Yarmolenko; Ideye

Kết quả thi đấu lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League

Ngày 24/10

Bảng C
Zenit St Petersburg 1-0 Anderlecht

Ngày 25/10

Bảng A
Dinamo Zagreb 0-2 Paris Saint Germain
FC Porto 3-2 Dynamo Kiev

Bảng B
Montpellier 1-2 Olympiacos
Arsenal 0-2 Schalke 04

Bảng C
Malaga 1-0 AC Milan

Bảng D
Ajax 3-1 Manchester City
Borussia Dortmund 2-1 Real Madrid

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục