Porto - Monaco và giấc mơ sau một thập kỷ

18:56 Thứ năm 16/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Con đường đến Berlin vẫn còn rất xa và cả Porto cũng như Monaco đều chưa biết vượt qua được vòng tứ kết Champions League hay không. Nhưng có lẽ lúc này CĐV của hay đội bóng này đều đang mơ về câu chuyện cổ tích của hơn mười năm trước.

Mùa bóng 2003 – 2004 cả Porto và Monaco cùng tham dự Champions League và cả hai đã ghi dấu ấn của mình vào trang sử của giải đấu danh giá này. Ngay sau khi vòng bảng thì cả hai CLB này dần tạo ra những cú sốc như điềm báo rằng đây sẽ là mùa giải của riêng họ.

Tại vòng 16 đội, Porto của Mourinho ngày ấy đã gây choáng váng Châu Âu khi loại gã khổng lồ của nước Anh là Man United. Thời điểm ấy chẳng ai nghĩ rằng một CLB của Bồ Đào Nha như Porto có thể vượt qua được Quỷ đỏ để giành vé vào tứ kết. Nhưng bàn thắng muộn trên sân Old Trafford đã mang về trận hoà 1-1 quý giá và Porto chính thức đánh bại Man United lừng danh.

Sang vòng tứ kết, nếu như Porto không mấy khó khăn vượt qua Lyon thì Monaco lại gây nên cú sốc thật sự bởi thử thách tại vòng đấu này của đội bóng Công quốc là nhà vô địch năm 2002 Real Madrid. Dù thất thủ 4-2 trên đất Tây Ban Nha nhưng một chiến thắng 3-1 vừa đủ trên đất Pháp đã giúp Monaco tiếp tục giấc mơ của mình.

Sau khi đánh bại Real Madrid, Monaco tiếp tục đánh bại một CLB lớn khác là Chelsea. Vẫn là kiểu tận dụng triệt để lợi thế sân nhà sau đấy là cố gắng cầm hoà trên đất Anh,Monaco đã hiên ngang vào chung kết với Porto. Dù sau đấy Monaco đã dễ dàng bị Porto đánh bại nhưng thành tích vào chung kết Champions League có lẽ là giấc mơ quá lớn của họ. Còn với Porto họ hiểu rằng sau chức vô địch năm 2004 thì chẳng biết bao lâu nữa họ lại làm được điều tương tự.

Nhưng sau một thập kỷ, số phận lại như sắp đặt cho Monaco và Porto một lần nữa tạo tiếng vang lại Châu Âu. Đầu tiên đó là việc Monaco đã xuất sắc vượt qua Arsenal – một đối thủ được đánh giá cao hơn họ mọi mặt – để góp mặt vòng 8 đội mạnh nhất, đương nhiên trong đó có cả Porto. Và khi lượt đi tứ kết vừa xong , người ta vẫn phải nói về Porto và Monaco như là ứng viên tiềm năng cho hai chiếc vé ở bán kết.

Kết cục ra sao còn chưa biết nhưng đó chẳng phải là một điều viễn vông. Phải gặp Bayern Munich, những tưởng cuộc chơi xem như kết thúc đối với Porto nhưng không, họ đã tận dụng lợi thế sân nhà và thời điểm Hùm xám đang thiếu nanh thiếu vuốt để quật ngã đại diện của Đức. Thắng oanh liệt 3-1 tại Dragao, giờ đây không phải Bayern Munich mà chính Porto mới là đội rộng cửa vào bán kết.

Khác Porto, tình cảnh của Monaco có phần bất lợi hơn nhưng chưa là dấu chấm hết cho họ. Thất bại 0-1 tại Italia không hề là thảm hoạ vì Monaco vẫn còn hơn 90 tự định đoạt số phận của mình khi gặp lại Juventus. 1-0 là tỷ số quá mong manh rất dễ để san bằng cho nên cơ hội để Monaco một lần nữa vào bán kết Champions League là rất thực tế, nhất là sau những gì họ làm được trước Arsenal, người ta tin rằng chớ xem thường đội bóng công quốc này.

Vẫn biết rằng còn đó trận tứ kết lượt về đầy khó khăn nhưng cánh cửa để Porto và Monaco vào bán kết Champions League năm nay chẳng phải quá xa vời. Và khi họ đã góp mặt vào vòng 4 đội mạnh nhất thì Porto và Monaco sẽ buộc người ta tiếp tục nói mãi về họ như câu chuyện cách đây hơn mười năm.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục